New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    parking spaces are for cars and not for people!!! :evil:

minsan nangyari din ganyan sa akin sa megamall. matandang babae pa naman naka pwesto sa parking space. pero may nakakita na security guard at pinaalis yung matanda, bawal daw ginagawa nya. inabutan ko na lang ng 50 pesos yung sekyu bilang pasasalamat. :mrgreen:

2. Join Date
    Oct 2002
    ive only been driving on my own for mga 1 month pa lang.. so far wala pa naman akong ganitong experience, pero if this happens to me baka pagbigyan ko nalang kung babae yung driver, pero kung lalake baka bubusina ako ng walang tigil :mrgreen:

3. Join Date
    Oct 2002
    newbee, dayo ka sa mall during midnight sales...

4. Join Date
    Oct 2002
    hehehe :mrgreen: sa greenhills kahit hapon pa lang punong puno na, kaya ako wen i go 2 greenhills umaagang umaga :lol:

5. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by papichulo168
    Hindi ba kayo naiirita pag paikot-ikot kayo sa kakahanap ng parking space and when you do find one, yung pasahero ng isang kotse bababa and would "save" the slot? Andalas kasi ng ganitong style sa Greenhills e. I just want to know if ever I come to blows with someone who does this, who will be on the right side? Kanino mag sa -side ang owners of the parking lot?
    years ago during the holidays, I was waiting for a parking slot to free up, I was the only one waiting along the lane of parked cars. After some time, a car left and I was preparing to back up into its space. Suddenly there was a girl waving to me that she was "reserving" the space. I asked where was your car... she said, "it just outside getting a parking ticket". I was furious but thought that if I argued with her, they'll damage my car by scratching it or worst so I left.

I went two lanes away and double parked so I could see their car parking and see if they have left. When they left, I casually walked to their car and brought out my pocket knife and slashed both of their front tires. I was sorely tempted to slash the rear tires too but didn't.

Much later, when I was leaving the shopping area, I saw them looking over their car (probably wondering what to do with two flat tires).

6. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by Ungas
    Good thing I always have that air valve screw. :twisted:
    hey! where did you get your air valve screw? I'm also looking for he same thing for such "emergencies".... :twisted:

7. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by ghosthunter
    hey! where did you get your air valve screw? I'm also looking for he same thing for such "emergencies".... :twisted:
    Just for 5 pesos at any tire changer or dealer. Sometimes they have loose air valve screws & caps scattered around their shops. :D

8. Join Date
    Oct 2002
    Hmm... would be "handy" in my car's tool box.

9. Join Date
    Oct 2002
    may na-encounter na rin akong babae dati sa park square 1 around 4 years ago, naka signal na ako dahil may papaatras na oto then out of nowhere may lite ace driven by lady na walang pakialam na pumarada. I confronted her unfortunately ang sagot wala raw siyang pakialam sa akin. Ang ginawa ko talagang hindi ko siya iniwanan dun at nang tila alam niyang may gagawin akong "di maganda" sa oto niya, kinon-front na niya ako hanggang sa magka murahan na kami, nang siya ang unang mag balak to do "physical harm" binato niya kasi ako ng suot niyang sapatos fortunately ay mabilis akong umilag, nag dilim na talaga paningin ko at tinadyakan ko na lang yung lite ace niya. After that umalis na kami ng misis ko to park at Park Square 2 instead. Kala niya siguro komo babae siya ay pagbibigyan ko siya. :evil:

10. Join Date
    Oct 2002
    sa experience ko lang to' ha, pag yung female driver mga over 25 years old na, medyo masungit sa daan, laging nag-cu-cut, etc.. pero kapag yung younger female drivers mas mabait, may courtesy lagi

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
"Reserving" a parking slot.