New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Sep 2006
    May tsikoteers bang dumaan sa SLEX kanina? matraffic pa rin ba ngayon(Dec.22, 2007) sa SLEX( Alabang to Sta Rosa area)? pupunta kasi ako mamya sa Binian from Manila to Mamplazan exit e.
    Last edited by Zeus; December 22nd, 2007 at 11:43 AM.

2. Join Date
    Jan 2003
    same query.... saka ano ba maluwag na route ngayon from nlex to slex? edsa ba? roxas blvd?

3. Join Date
    Feb 2005
    Don't be surprised if you stuck in bumper to bumper traffic in slex today. Road rehabilitation is on going from alabang to sta rosa, up to calamba.

*badsekktor, i would recommend you take a. Bonifacio-nagtahan-quirino-osmena hiway route going to slex. Avoid edsa where big malls are located.

4. Join Date
    Oct 2002
    With the road work, I assume it will be bumper to bumper traffic. That was already the case during my weekend trips in that area during Sept to Nov 2007.

I would assume it would be worst during this weekend.

5. Join Date
    Jul 2007
    grabe traffic dyan sa SLEX ngayon gingawa yung daan,no choice ka naman kse wala ka iba dadaanan...basta cool lang kayo sa daan....heheheh

6. Join Date
    Dec 2006
    spent around an hour and a half from nichols to sta. rosa exit. heavy traffic but that's expected.

7. Join Date
    Dec 2005

Nakupo! At, sisimulan na rin yata ang construction ng skyway from Bicutan to Alabang.... Mas lalong lalala ang traffic sa SLEX.....

4909:coffee:

8. Join Date
    Mar 2003
    Quote Originally Posted by CVT View Post

Nakupo! At, sisimulan na rin yata ang construction ng skyway from Bicutan to Alabang.... Mas lalong lalala ang traffic sa SLEX.....

4909:coffee:
    actually ser, more than a month pa nag-start yun continuation ng skyway.
    nagpahirap jan is yun' rehabilitation ng alabang via duct sinabayan pa ng closure ng west service road from sucat to alabang.
    hangang calamba din ata yun widening ng expressway.

9. Join Date
    Oct 2002
    mga taga south konting sakripisyo and tiis lang, tayo rin naman ang makikinabang pag natapos na ang rehabilitation eh....

ang hinde ko maintindihan is meron road widening from viaduct to calamba which is good, but if your north bound pag baba ng viaduct hinde naman kayang i-widen na yun stretch from alabang to magallanes which is own by the skyway group, so magiging bottle neck din diba?

10. Join Date
    Aug 2003
    ang hinde ko maintindihan is meron road widening from viaduct to calamba which is good, but if your north bound pag baba ng viaduct hinde naman kayang i-widen na yun stretch from alabang to magallanes which is own by the skyway group, so magiging bottle neck din diba?
    that's the reason why the work started on the skyway section from bicutan to alabang ;)

usually pag christmas mas traffic sa northbound section ng slex. kahit wala road construction bumper to bumper talaga dyan during christmas season.

Page 1 of 2 12 LastLast
Heavy traffic ba sa SLEX ngayon...Alabang to Sta Rosa area?