New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 11 12345 ... LastLast
    last night my friend txt me to inform that the Mayor ordered that ubfhai open the Aguirre and Lopez gates respectively. wala na ngang privacy dahil sa mga nagsulputang korean barbecue restaurants at iba pa tapos open pa sa public? What could be the reason behind this? Wala namang announcement na inilabas o pag uusap akong nabalitaan for justification man lang sana. Haay naku!!!! Any comments mga bro..???

2. Join Date
    Jul 2004
    i remember BF homes during the 80s and it was such a nice, cozy, residential community

recently, dumaan ako doon ang parang commercial center na lalo na yung aguirre street

frankly, i just find it sad that this happened. they could have just limited the commercial area to the place where the supermarket was (is?)

3. Join Date
    Jan 2003
    ....i'm a resident and this ain't good news to me. AFAIK, medyo matagal ng nagaaway ang mayor at yung UBFHAI president (celso reyes). i believe the mayor wants to fully commercialize BF homes.

4. Join Date
    Aug 2005
    Resident rin ako ng BF, this is bad news. But before nagkagulo na dito, nangharang nga ng 10 wheeler sa main gate dati eh.(I dont remember why). HASSLE KA JUN BERNABE.

grabe nga mga bro. wala ng ngang zoning para sa mga establishments tapos ganun pa. Every morning ang trapic na sa lahat ng exit and dadagdagan pa ng iba? Yung elizalde going concha cruz may guards at barrier kanina di yata kasama sa order.

6. Join Date
    Oct 2002
    madalas ako dyan sa Aguirre simula late 80's hanggang early 90's...iyan din yung daanan namin papuntang SM Almanza (sa Toyota ang labas)...imho okay nga yung pagiging comercialized ng ibang portion dahil very convenient para sa mga nakatira dito