New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
  1. Join Date
    May 2006
    magulong kausap ang babaeng SA.

2. Join Date
    Oct 2002
    I agree with Boybi, I don't even listen to what the SA are saying...

Sent from my iPad using Tapatalk HD

3. Join Date
    Jul 2003
    Quote Originally Posted by boybi View Post
    I have yet to encounter a sales agent knowledgeable on the vehicles they're selling.
    Whenever I go to the dealerships, it's just to see the car I want to purchase up close. And to check for good deals. Never did I go to dealers to ask about the features of the car. I do it in the internet, particularly here in tsikot.
    This is exactly what I did when we were looking for our first vehicle purchase.

Freebies lang talaga from agents. Yung specifications ng sasakyan ako na ang nagre-research. Tapos pumunta kami sa showroom at sa mga malls para makita yung actual units.

4. Join Date
    Mar 2009
    Yup, most SA's have very little knowledge about the car they are selling. Alam lang nila usually are the basics, ask them spec-by-spec tungkol sa engine and wala ka nang mapapala.

Yung technical questions mo dito ka nalang sa Tsikot magtanong, it will be answered, tapos ang itatanong mo nalang sa SA yung computation and freebies.

Sent from my GT-P7310 using Tapatalk 2

5. Join Date
    Oct 2011
    pag maganda ang SA, eh ibang usapan na yan.

6. Join Date
    Jul 2003
    Quote Originally Posted by Bin Diesel View Post
    mas worst pa rin yung SA ng mitsubishi laspinas, my officemate was about to buy an EX so he went to the dealer, met the SA once and when he made the appointment para makapag dp di dumating so resched tapos ganun nanaman, so my officemate went to the alabang dealership at dun siya bumili, ngayon si tangang SA tawag ng tawag sa kanya at nakikiusap na reconsider daw niya pagkuha sa kanya. ogag talaga.
    Ogag nga.

My SA in Toyota Alabang braved the recent storm to get my reservation money (Php5K lang) in LB, Laguna. Katapusan na kaya habol sa quota. Wag niya lang ako gagaguhin hehehe

7. Join Date
    Oct 2002
    Kaya hindi pwedeng maging SA ang ibang forumers dito... baka masyadong honest at pati shortcomings ng unit na ibinebenta, isabi sa prospective buyer.

8. Join Date
    Jun 2012
    kaya bago ka bumili ng sasakyan mag research ka muna...
    mabilis nman thru internet...hind nman lahat ng SA e tama ang cnsabi...

9. Join Date
    Jul 2012
    dapat wala nalang SA, sayang naman iyong sweldo at commisyon nila nakkukuha??? (pls feel free to correct me)

10. Join Date
    Aug 2012
    bihira lang ang SA na car enthusiast din kaya more often ang alam lang ng mga SA is mag compute at mag ask na mag fill up na ng form and make a reservation. been to diff. toyota dealership. out of 4 dealerships sa otis lang ako naka kausap ng matinong SA. yun lang sila din ang may pinakamahal na price quoted.

pero alam ko may mga product trainings sila bago maging SA hinde ko alam bakit more of the SA hinde alam binebenta nila. siguro dahil the brands speaks for itself kaya sila nakakabenta, pag bulok pa un brand tapos hinde din sila marunong mag sales pitch. lagot na.

Page 2 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
Worst Sales Agent - Toyota Manila Bay