Results 281 to 290 of 1613
-
December 30th, 2009 12:23 AM #281
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2009
- Posts
- 110
December 30th, 2009 12:47 AM #282
waterpump is 1580p pero natawaran pa ng 1.5k gmb ata yung tatak
yung belt is 750p forgot the brand pero made in germany naka label sa belt
silicone kalimot ko na magkano pero less 100p lang yun
yung labor kahit magkano lang yung hiningi nung mekaniko sabe kahit 300p pero binigyan namin ng 400p
di ko nakasundo yung una nag check kasi gusto eh i top overhaul etc.. re surface daw etc.. eh ang gusto ko lang na gawin niya is yung waterpump. di naman nag overheat ng todo malapit lang sa hot nung napansin ko sa dash tinabi ko na at nakita ko tumutulo na sa ilalim ng crank case
medyo madali lang naman magpalit basta may tools ka and alam mo yung timing di ko kasi alam date kaya di ko kinalas
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2009
- Posts
- 110
December 30th, 2009 01:37 AM #283
-
Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2009
- Posts
- 4
December 30th, 2009 01:57 PM #284mga sir, san po ba pwede makabili ng sticker ng fx? yung sa body niya sa side? fx97 model po akin.tnx po. kupas na kc yung akin.sana matulongan niyo po ako.happy new year.
-
December 30th, 2009 06:36 PM #285
Good day to all FX fanatics!
ask ko lang baka may ma suggest kayong gawin sa fx delivery van ko, 5k engine nya newly replaced ang mga valve seals and pina machine shop kasi mausok na and may lumalabas na oil sa breather hose bakit kaya? kaya nga nagbabawas yung engine oil dahil may lumalabas na oil sa breather hose,after mga 2 weeks ng pag replace ng mga valve seals ganun nanaman sya may lumalabas uli sa brether hose and may konte usok nananaman sa muffler and ano ba ang normal na RPM sa fx? without aircon ah kasi ngayn naka set sya 850rpm 5 km per liter lang kaya nya eh,may nababsa ako sa thread abot ng 10????? inggit ako baka i am doing something wrong thanks for the help mga sirs!!!!
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2009
- Posts
- 110
December 30th, 2009 06:53 PM #286
sakin din may lumalabas na engine oil sa breather hose malapit sa oil filter pero it was due to the convertion, before kasi it has the turbo kaso nasira na kaya ni convert na siya ang pinatay na yung ibang lines and sinara yung ibang holes, kaya ginawa sa breather nilagyan ng hose na abot sa wiper motor in that way hindi tumatapon yung oil. mga 2yrs na din ganun ang setup niya wala naman problem, yung rpm di ko alam iba na kasi yung makina nito wala yung socket for the rpm sensor wala ako nakita sa tagiliran ng injection pump ng bago pero yung old injection pump meron
-
December 30th, 2009 07:22 PM #287
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2009
- Posts
- 110
December 30th, 2009 07:32 PM #288yup diesel yung sakin toyota 2c, not sure doon sa sabe mo pero meron din ito ganun although bukod dun meron pa ito ginawang breather hose kasi ang alam ko papunta siya sa turbo once sinara siya itatapon niya yung oil dun sa toktok na sinasabe mo kaya para inde tumapon nilagyan din siya ng hose ^_^, pero iba ata concept ng gas sa diesel pag may usok na lumalabas sa breather + oil ask mo yung ibang experts dito hehe
-
January 2nd, 2010 04:34 PM #289
-
January 2nd, 2010 07:26 PM #290
Iyong takip ba ng air cleaner mo ay original pa kasi iyong valve cover na may singawan ng hangin may hose na naka konekta sa takip ng carburator . Noong ginawa ko ay nilagyan ko ng K&N na breather iyong sa ibabaw ng valve cover may napansin rin akong konting oil at pag mainit makina may konting usok rin. Malaman mo lang iyan kung maayos ang ginawa sa makina mo .Sabi mo pina machine shop at palit valve seal . Pag naka idle ka ay buksan mo ang takip ng oil cap mo at kumuha ka ng napkin na puti at itapat mo lang sa ibabaw kung may tatalsik na langis iyong sa akin kasi wala kang makita na talsik ibig sabihin maayos ang makina ko.
3M Color Stable series are all above 50% TSER. RFID readable through the tint, stays good for...
What's the best car tint brand and color?