Results 91 to 100 of 1613
-
June 30th, 2009 01:29 PM #91
ganoon din ang problem ko sa revo, pag medyo pa curve doon lumalabas ang langitgit sa likod na part, ano kaya yon?
-
June 30th, 2009 02:34 PM #92
essb,
nice fx you got there. ganyan din plano ko noon pero kinulang ako sa budget. marami yata gagawing conversion dyan.
maybe you can share the complete details kung papaano mo ginawa yong change engine mo so we can have idea. paki sama na rin yong cost nong bawat conversion. ganda talaga nyan lalo na sa mga mahilig magkarera.
raine,
pa check mo yong bushing ng spring mo. madali kasi masira yong rubber bushing sa front ng molye. yong sa likod ng molye yong matibay kasi may bakal sya pero yong sa harap, walang bakal yan. pure rubber bushing yan.
-
June 30th, 2009 02:43 PM #93
i've already seen 3 fx powered by 4age hi horse engine. nakakainggit talaga. ito yong link sa isa. meron pa isang puti pero di ko na mahanap yong link. try to click this webpage and be inspired:
http://www.cardomain.com/ride/2870837
-
-
June 30th, 2009 02:59 PM #95
-
June 30th, 2009 03:08 PM #96
Nice Tamaraw FX's you got there!
Ako gusto ko rin mag project ng FX restoration, hehehe dream muna
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2004
- Posts
- 278
June 30th, 2009 07:32 PM #97I know both of those guys na naka-4A-GE din... In fact, ako yung nang-demonyo dun sa isa (si bosstl) na 4A-GE na lang din ang ilagay. Hehe...
Regarding dun sa langitngit sa rear part, napansin ko galing sya sa leaf springs... Ewan ko lang kung dun sa mga bushing na nag-hohold sa kanya or dun galing mismo sa nag-kikiskisisang leaves during flexing... Medyo malaking trabaho magkalas at mababa nun para lang i-grease or para palitan ng bushing....
Well, its kinda hard to explain how we did it... basta puro conversion... Pati engine supports (medyo mahirap pag-align nito)...
Sorry, I have lost track kung magkano na lahat ang nagastos ko... Surely more than what my FX is worth...
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jan 2009
- Posts
- 48
June 30th, 2009 08:07 PM #98sir essb, grabe astig ng fx mo. kmusta naman po ung performance ng 4A-GE sa fx?mabilis ba compared sa 7k? nga pla pwede din kaya ang 4A-GE 20v silvertop sa fx?
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2004
- Posts
- 278
June 30th, 2009 08:33 PM #99^^^Sobrang layo fafi sa tabo ng 7K... even sa 7K-E or 1RZ-E ng Revo...
Kung 20v ST, mas maraming conversion... kailangan baguhin yung position ng intake plenum, at kailangan pang magtabas ng firewall para sa distributor. Tsaka mas maganda pa rin ang low-end torque ng 16v 4A-GE for better city driving sa mabigat na FX.
My fuel consumption: Medyo matakaw... mabigat din kasi ang paa ko eh.. On pure city driving (kasama heavy traffic with aircon always on) na may pasundot-dot na hataw (all the way to red 1st to rd all the way to red line) 6km/l lang.... On pure highway my best so far is about 12km/l kasama hataw.
-
July 2nd, 2009 06:14 PM #100
SA finally sent PDFs of the temporary CR and OR almost a month since they were submitted to the...
LTO New Plate Release