New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
  1. Join Date
    Aug 2004
    sarap nga ihataw ang AE92 sa NLE! like my silver_corolla aka DINDI. hehe..... Di naman ako pinapahiya ni DINDI. Very good performance!

2. Join Date
    Jan 2004
    Maganda nga yung Sentra lalo na pag mainit. Sa mga compacts of that era, ayos talaga ang aircon nung ECCS...
    Last edited by the_wildthing; April 15th, 2005 at 01:52 PM.

3. Join Date
    Oct 2004
    Yung AE92 ni ermats 7 years na sa amin (2nd hand nakuha) oks pa rin ngayon, sarap pa rin ihataw, and parts are cheap and abundant. Syempre dami na rin pinalitan kasi nga old car na (umderchassis usually). Ganda lang dito oks pormahan yung sa amin naka JDM look na, with 15 inch wheels. Di ko lang sure fuel consumption siguro aabot ng 12-13 km/L (di ako sure dito ha, guesstimate lang hehe)

4. Join Date
    Oct 2002
    Agree ako, kung between AE92 and B13 (tama ba?) na ECCS, I'd go with the Sentra. Kung between AE92 GL vs XE/XL na AE101, dun ako sa mas bago din.

Regarding your concern sa ECU ng rolla, unless nalubog o pinaglalaruan ng previous owner, it'll not break down on you.

With 2nd hand cars, stick to a unit that's as close to stock as possible. Don't bother factoring mga comments like "ay sirain ang Sentra" "mahina pangilalim ng Corolla" etc... That's useless info, kung alaga ang oto vs laspag, kahit Rolls pa yan bulok padin kung laspag.

5. Join Date
    Apr 2004
    Quote Originally Posted by 20vanda01
    [B
    Carlocaraddict,[/B] how much kilometerage are you getting with your AE92?

hmmm...i havnt computed it yet but when my mom uses it before when she was still going to the office (San Andres Manila to Greenhills), she fills the tank every 5 days.
    Last edited by carlocaraddict; April 15th, 2005 at 02:18 PM.

6. Join Date
    Oct 2002
    1.6V GL (AE92), 96hp lang ba 'yon? Hmmm, is there a hint if the EFI/ECCS of is about to brea? Baka when I test drive a unit malaman at that instant.

I'll consider the Sentrac ECCS 1.6 as a choice, maganda kasi pag standard ang power amenities niya para convenient na rin ka Misis.

Salamat sa mga inputs/suggestions. Pag meron pa jang suggestion just keep them coming.

I'll be scouting 'good' (AE92 and B13?-ECCS) this weeekend.

7. Join Date
    Dec 2003
    buy carfinder, marami good deals dun minsan

8. Join Date
    Apr 2004
    and dont forget to check for rust build up, service history, etc.

9. Join Date
    Oct 2002
    if you need advise/help regarding Nissan cars, you can always visit the website: www.nissanbayan.com. The guys there are generally friendly and helpful.

10. Join Date
    Dec 2003
    yes peeps at nissanbayan r very friendly. helped me lotsa tyms regarding my cefiro.

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
Corolla GL 16V Feedback