New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 7 FirstFirst 123456 ... LastLast
  1. Join Date
    Nov 2005
    Quote Originally Posted by oldblue
    ano ba ito single isolated case lang sa Thailand or dami na
    Di natin masabi kasi di nga natin intindihan ang sulat sa website na ibinigay ng concerned thai Fortuner owner. But kung titingnan mo ang result ng Fortuner brake test, di talaga maganda kasi 45% lang ang efficiency. Para sa akin, that's alarming considering the size of the fortuner. Sigurado pag tinanong na naman ang Toyota regarding this issue, ga langit naman na denial ang gagawin nila. Di ba ang bagong theme ng Toyota is "Moving forward", as seen sa mga sports sponsorship nila,bakit parang baliktad yata ang ginagawa nila

2. Join Date
    Oct 2002
    "moving forward", they keep on moving forward and forward and forward and forward..... blag! hehehe

3. Join Date
    Jul 2003
    Quote Originally Posted by oldblue
    ano ba ito single isolated case lang sa Thailand or dami na
    di ba galing pa ng Thailand ang mga fortuner dito?

4. Join Date
    Jun 2004
    Quote Originally Posted by truckman
    di ba galing pa ng Thailand ang mga fortuner dito?
    Yup. Fortuners sold in the Phils comes from Thailand.

Standard operating procedure na dito sa Bangkok ang pag hampas sa kotse pag di magawa ng casa or worse ayaw aminin na may problema. Imbitado pa ang press sa event.

It started last year when a relatively wealthy Thai smashed her CRV with a baseball bat (if I remember correctly) after repeated attempts to have Honda replace her car. I can't remember exactly what the complain was all about. To cut the story short she got what she wanted. Although she opted for a cash settlement instead.

5. Join Date
    Jan 2005
    omigawd omigawd.

tapos the new mitsus are also from thailand. sana this isn't an indicator of bad work quality.

6. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by fLaKeZ
    "moving forward", they keep on moving forward and forward and forward and forward..... blag! hehehe

:bwahaha: :bwahaha:
    Signature

7. Join Date
    Nov 2005
    Engine problems and now brake problems? It seems Toyota has scored a double whammy sa IMV project nila ano? Major and critical defects pa kung ko consider.
    Well, I have worked in Thailand before for almost 4 years and I know that if a thai guy really get pissed, they are inclined to do drastic things. The smashing of a thai Fortuner owner of his windshield in anger is just a simple reaction. Some will even go to the extent of killing somebody as I've witnessed in my former company. Mabuti mabilis tumakbo yong kasama ko na "puti" dahil kung naabutan sya, totodasin talaga sya ng kasama naming thai. Mabuti na awat ng plant manager. Tanggal sila pareho.
    Para sa akin, tama lang ang ginawa ng thai Fortuner owner to force Toyota to act kasi bingi ang mga Taga Toyota kaya sa action nya ginawa. Sabi nga : "Action speaks louder than words" he...he ..he. Kita mo sa pina bingi din ang Toyota. Ganyan din yata hintay ng Toyota sa pinas na scenario, smashing of their pinagmamalaking IMV vehicles with the presence of media. Tsik...tsik.. lakas ng thai Fortuner owner na yon, sya lang mag-isa.

HAPPY NEW YEAR TO ALL TSIKOTEERS AND HOPE MORE TSIKOTEERS TO COME!!!
    Last edited by jeanpierre; January 1st, 2006 at 10:41 AM.

8. Join Date
    Aug 2005
    After waiting 10 months for the unit batutahin mo lang? meron kayang owner dito sa atin? hehehe kung ako window na lang ng show room. joke lang :}

9. Join Date
    Aug 2005
    Happy New Year!!!

10. Join Date
    Feb 2004
    Quote Originally Posted by Isuzoom
    After waiting 10 months for the unit batutahin mo lang? meron kayang owner dito sa atin?
    i dont think so, hehe! tayong mga pinoy ay maingat sa gamit aside from the fact we think its market value + kng memories pa bago mo nabili.

at least for the thai, they were able to achieved what they want -- parang mga bata anoh?! pagd-naibigay ang gusto wawasakin yng gamit.

Page 2 of 7 FirstFirst 123456 ... LastLast
Ano ba na naman eto???Toyota Fortuner's had brake problem in Thailand.