Oct 2012
    Quote Originally Posted by cadayjerry View Post
    no action from toyota. ganon pa rin.
    bring your vehicle to toyota.

Sent from my SM-G935F using Tapatalk

3. Join Date
    Oct 2018
    Quote Originally Posted by fulcrum325 View Post
    I was able to test their unit, a 4x2G AT which is exactly the model we want to purchase. The SA is generous enough that i drove it for almost half an hour.

Tested the Eco and power and you can really feel the diff of the engine response. we tried it also sa mga lubak at ok naman ang play nya. straight road hintaw ko and I got to say it's way smoother than our 2013 Fortuner. We even went to a steep drive to Monterey Hills in Marikina. It's feels very powerful,s olid and pulido. To thin line na 2.4 pa lang to.

Prior to this, I test drove the 2.2 wildtrak, tho ang budget ko lang is the XLT AT. And since same engine, i proceed with the TD. Ranger by looks is very handsome and I like the simple XLT Blue model talaga. But driving it, I can observe that it's more matagtag, i feel that the AT is continuously shifting, tho mas malambot ang throttle feedback nya. I can say na it relies to much on the turbo na perhaps baka wala pa 5 yrs eh maging defective na yun turbo mo. Also, I read that common issue ang burst turbo hose kahit bago pa lang.

So as much a I like the looks and features ng XLT not to mention mas mura at mas malaki ang discount. I decided to with the Hilux.

So is there any common issue about the 4x2 G AT? Sa test drive ko kse ala naman ako na pansin pero aminin ko nakangisi kase ako habang hinahataw ko sya that time that I might missed some.

Sent from my Lenovo PB1-770M using Tapatalk
    Yap same with here meron kaming hilux 2.4 m/t at pinagpilian rin talaga namin yung xlt at hilux ng maigi sa looks ranger talaga pero sa performance hilux at its been 3 yrs at clutch lng yung pinakamalaking ginastusan namin sa maintinance

4. Join Date
    Aug 2019
    Quote Originally Posted by cadayjerry View Post
    no action from toyota. ganon pa rin.
    Any uodate?

5. Join Date
    Jul 2005
    Quote Originally Posted by Zhy View Post
    Any uodate?
    wala action toyota. pero may mga nauna sa atin na nag file ng complaint sa toyota baguio with the same issue. sawa na ako kababalik sa toyota road test road test lang ginagawa nila may consultant pa sila from toyota manila daw. yong isang kasama natin 2 days iniwan sasakyan sa toyota wala naman nangyari road test lang nila.

ignore ko na lang kapag naririnig ko tunog nasasanay na rin ako sa tagal ko nang ginagamit. the good thing is that, wala naman lumalabas na problema as of this time. halos 4 years ko na gamit pick-up. but i think in the long run, magkakaroon din yan ng problema kasi nga kalog yong transmission.

6. Join Date
    Apr 2010
    meron na po ba naka experience parang plate na sumasayad kapag nabbrake sa mga lubak? sabi ng mga kasama ko back plate daw po ng brake.

Sent from my iPhone using Tapatalk

7. Join Date
    Oct 2012
    Quote Originally Posted by n0cary3t View Post
    meron na po ba naka experience parang plate na sumasayad kapag nabbrake sa mga lubak? sabi ng mga kasama ko back plate daw po ng brake.

the backplate(splash shield) is bolted onto the knuckle. which is hardly touched unless nagpa wheelbearing replacement ka. pwede naman ipacheck sa mga shops na meron lifters para maiigi tignan. pwede rin ipacheck yun hangers for the exhaust. pwede rin ipatingin yun heat shield around the exhaust.

8. Join Date
    Apr 2010
    Quote Originally Posted by StockEngine View Post
    the backplate(splash shield) is bolted onto the knuckle. which is hardly touched unless nagpa wheelbearing replacement ka. pwede naman ipacheck sa mga shops na meron lifters para maiigi tignan. pwede rin ipacheck yun hangers for the exhaust. pwede rin ipatingin yun heat shield around the exhaust.
    i had it checked by casa several times and made some adjustment un ang sabi nila but minsan may naririnig parin ako.

i will check on my next pms.

thanks sir

Page 13 of 13 FirstFirst ... 3910111213