New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 4 1234 LastLast
  1. Join Date
    May 2008
    I saw this on youtube, a video clip of the Genius mUV prototype and the Keating SKR

[ame="http://www.youtube.com/watch?v=qwnd1A37A-M&feature=channel"]YouTube - genius muv[/ame]
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=xWoQ8qvNDiw&feature=channel"]YouTube - car design[/ame]

2. Join Date
    Oct 2007
    i like the blue sports car.

3. Join Date
    Nov 2007
    harinawa't maging isang tanyag na automobile designer si lagangan...kailangan natin ng mga tulad niya.

4. Join Date
    Aug 2003
    i'm not at all that surprised; palaban naman talaga ang pinoy sa arts.

beereo: Politicians and diapers share something in common. They should be changed regularly.
    ...and for the same reason B)

5. Join Date
    Oct 2008
    akala ko kung ano na tong thread na to hehe. wow naman, maganda ginawa niya ah. pano ba gumawa ng ganyan? i mean yung buong body hindi lang yung bumpers and stuffs kundi buong kaha na. gusto ko rin kasi gumawa ng sakin kaso i don't know where to start.. dream ko rin kasi gumawa ng sarili kong designs then apply sa paborito kong car manufacturer(s).. what machines do i need, how much, yung mga ganon. fiber glass ba yan? i hope somebody helps me with this, gusto kong sumunod sa mga yapak nila eh

6. Join Date
    Feb 2008
    it's not simple to build cars hehe

ano bang material ang ginamit nila? fiberglass? on the body? wala kasing welds eh

7. Join Date
    Jan 2007
    http://lagangan-designs.cadcollaboration.com/

Genius mUV (micro Utility Vehicle) for Intensity Motor Sports. To be launched in Manila on the 4th Qtr of 2008. The Genius mUV is a 2-door, 4-seater microcar with dimensions quite similar to the Smart MCC but with length extended by about 500mm to accomodate 4 passengers rather than 2. Fun Elements are incorporated in the roof treatment that is reminiscent of the old Fiat 500 Cinquecento of the 1950s. These features make the car very useful and practical, thus a utilitarian function despite micro dimensions - a real value for money much suited for Pinoy mobility. The Genius mUV is focused on the youthful fun mobility.
    Any updated news about the Genius mUV? It looks nice.

8. Join Date
    Oct 2008
    they used CAD to design tapos mga measuring devices para sumakto sukat, well that's ok kaso di pa ko marunong CAD hehehe. ang main prob ko is yung pag gawa na mismo, masama sa health ang process lalo na pag fiber glass sabi rin ng gandpa ko.. madali na sakin mag mold ang kaso san ko naman sisimulan at ano gagamitin? once i learn things like this kasi eh madami akong balak mabago like yung owner na ipapahiram samin pwede kong gawing mala sportscar na kaha nun ahahaha pati yung fx gagawing hummer na lightweight.. now im dreaming!

9. Join Date
    Apr 2009
    galing!

10. Join Date
    Feb 2008
    burai marunong ka mag mold ng fiberglass? gawa ka nalang ng sarili mong version ng hummer

Page 1 of 4 1234 LastLast
Pinoy Car Designer