New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 3 123 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2008

Let's support this para lumuwag kahit lang during peak hours (6-9am at 5-8pm) ang mga portions ng Edsa na kung saan ay dinadaanan ng mga PUJs.

To MMDA, we salute you for this.

2. Join Date
    Apr 2010
    tsk... di naman siguro tama manakit ng tao..

3. Join Date
    Sep 2003
    Why is the barangay chairman siding with the jeepneys? Ano ginagawa/magkano tinatangap na proteksyon ng mga tanods when those jeepneys turn EDSA into a terminal? Mawawala ba si barangay chairman ng cash cow?

4. Join Date
    Jan 2005
    Quote Originally Posted by olidotcom View Post
    tsk... di naman siguro tama manakit ng tao..
    Nananakot pa kasi si Kumag. Dapat sa mukha na lang niya pinalo yung batuta.

5. Join Date
    Mar 2010
    from the video mukhang inagaw lang ang batuta at tinulak ni tolentino yung brgy.tanod, di naman pinalo ng batuta. i'm not siding with tolentino because i don't know what really happened but in my experience and from what i've seen sira-ulo talaga mga tanod jan sa lugar na yan, pag private na sasakyan they try to get every and any chance they could para hulihin ka pero pa mga PUV na bubulag bigla.

6. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by foresterx View Post
    from the video mukhang inagaw lang ang batuta at tinulak ni tolentino yung brgy.tanod, di naman pinalo ng batuta. i'm not siding with tolentino because i don't know what really happened but in my experience and from what i've seen sira-ulo talaga mga tanod jan sa lugar na yan, pag private na sasakyan they try to get every and any chance they could para hulihin ka pero pa mga PUV na bubulag bigla.

I agree with you. From the video, Tolentino simply got the batuta and they walked off. The tanod's story said Tolentino hit him right after getting the batuta (which did not happen in the video).

Personally, the tanod is just trying to make an issue out of thin air against Tolentino.

7. Join Date
    Oct 2002
    may patong yun chairman ng baranggay sa mga PUJs na dumadaan diyan kaya ayaw nila ng bagong scheme..and if I'm tolentino and I want to hurt this mother ****er, I'll ask my men to beat the hell out of him, para meron denaliability pag nagkakaso bakit siya mismo gagawa?

8. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    may patong yun chairman ng baranggay sa mga PUJs na dumadaan diyan kaya ayaw nila ng bagong scheme..and if I'm tolentino and I want to hurt this mother ****er, I'll ask my men to beat the hell out of him, para meron denaliability pag nagkakaso bakit siya mismo gagawa?
    My thoughts exactly.

9. Join Date
    Apr 2007
    That place is a huge Jeepney Stop. See 3:30 in the video.

May TONG kasi.
    Last edited by hein; March 14th, 2012 at 02:50 PM.

10. Join Date
    Nov 2010
    May nasakyan akong taxxi, nagrereklamo din dyan. Malaki kasi lagay sa hepe dyan at sa mga brgy officials kaya daw ganyan. Alam niya kasi kapag walang rota taxi, jeepney dyan ang ginagait niyang pampasada. May tong silang dapat ibayad everytime andyan sila.

Tingin ko may katotohanan naman yung sinasabi niya kasi galit talaga din yung tao. Sobra din daw hingi sa kanila. Kaya mas gusto niya tai na lang talaga.
    Fasten your seatbelt! Or else... Driven To Thrill!

Page 1 of 3 123 LastLast
Komprontasyon nina MMDA Chairman Tolentino at isang Brgy. Tanod, nakunan ng CCTV