New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Mar 2009
    If it were to be priced at the 800k mark I think that's fair enough for a car that's AWD already.

2. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by Type 100 View Post
    Oh that's weird. The SX4 hatches in the US are all AWD - I think that's the main reason why they're called SX4s.
    true.

The sedan here should have been called the SX2 or SX4-2= 2 though that would be quite long

3. Join Date
    Dec 2004
    Quote Originally Posted by MAXBUWAYA View Post
    yes shot was taken at Suzuki PT. Nakita ko during my 20T PMS.

Nagtanong ako, dala daw ng taga Suzuki Phils

Hindi sila sure if this is the AWD version. Gusto ko sanang silipin ang ilalim para malaman kung awd. Kaya lang masikip ang pantalon ko baka mabutas kung yuyuko ako. hehehehee

Alam ko sa India na gawa itong mga ito.

Hope it sells on 800k range with AWD.

M series din ang makina nito
    Ah galing na pala sa India ang SX4 hatch pero alam ko Sedan lang ang ginagawa dyan sa India right now.

Sana 1.6 liter AWD sya.

4. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by tidus1203 View Post
    Pangit ng itsura! Mas maganda parin Swift!
    If they are to bring the 1.6L FWD version of this hatch to the Philippine shore, then it might end up eating the sales of the Swift kahit pa categorized as sub-compact ang Swift at compact ang SX4.

Pero kung yung 2.0L AWD ang dadalhin nila dito..... hmm..... as with the compact Subaru Impreza, may rally genes din ang SX4 Kaso maliit lang talaga car market natin dito sa Pinas so they might end up losing money if they decide to bring it here.

5. Join Date
    Oct 2002
    i think they follow the same marketing pattern with the 1st gen viatara.

Mid 90s is full of large SUV then comes a compact affordable SUV.

Ngayon naman cross over vehciles (Serioulsy i think its just a name hehehehe)

sabay ipapasok SX4. Well that is kung mura sya hehehehehe

6. Join Date
    Mar 2009
    With JPEPA in full effect, we will see more Jap models in the country I hope...

7. Join Date
    Mar 2009
    With JPEPA in full effect, we will see more Jap models in the country I hope...

8. Join Date
    Oct 2008
    went to festival mall lately and nung makalawa. i have asked 1 agent there about sa hatch na yan and he said meron na nga dito then he let me take a look at some photos of it here na nasa cellphone niya. he said they are planning to launch it here by 1st week of april. i hope that was true because not all suzuki agents says the exact words we need tsaka base sa pananalita niya parang di sila iniinform ng higher management about sa mga cars nila na paparating and etc..

i'm still drooling over this car pa rin up to now kaso malamang pamatay price niyan. they should learn to price it right dahil sa sales ng sx4 sedan.

this is a good car kaso sa nabasa kong article, dati nung time na issue sa recent toyota recall, eh mas maraming hindi nagagandahan sa mga cars ng suzuki at yung isang car company (na nalimutan ko na) dahil sa reliability. pero nagtataka ako kasi parang di naman same na kaso sa atin yung sa kaso sa US...

anyway, i really really want this car dahil sa maliit na hatchback like yaris at jazz. pagpipilitan ko talaga to sa parents ko kahit matagal pa mabili basta mura lang.. sana kahit 600k man lang or below.. (libre lang mangarap) >_<
    Last edited by Burai; March 17th, 2010 at 12:40 AM.

9. Join Date
    Oct 2005
    its been 3 weeks since na launch itong SX4 hatch (Crossover) pero wala pa rin ako nakikita sa kalsada ng ganito?

10. Join Date
    Nov 2008
    May display unit na nito sa Trinoma. I think it's the same size as the Yaris. 800k+ yata ang presyo nito IIRC. Suzuki SX4 crossover nakalagay sa price list ng mga SA dun. Ang liit ng rear space niya compared sa jazz.

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
Suzuki sx4 hatch in the phillipines