New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 7 FirstFirst 123456 ... LastLast
  1. Join Date
    Nov 2002
    mahal pag mickeys.. and mabilis maupod.. mahirap din sa stopping point... un ang sabe ni papa glenn sakin dati

27th_factory.. iba un dueler mo bro.hehe.. H/T sayo

2. Join Date
    Sep 2004
    Quote Originally Posted by PROTREK
    Dont go for Dunlop AT2. My previous set of tires are dunlop. I've used them for 50T kms with 25% thread left but 3 of the tires are bukolbukol na.
    ganito din experience sa dunlop at2 ko.

3. Join Date
    Oct 2002
    The Dunlop a/T's seem to get bukol nga (on the threads) as that's what happened with the one on our car before.

I'm using Bridgestone Dueler a/t's and i'm quite happy with them.

e guyz, how about michelin?plan to change a set of tires....ang pangit pangit ng set ko(kelly brand)from LT30x.9.5r15 to LT235/75r15..di naman malaki difference ng dalawang sizes,di ba?

planned to change na sa dunlop,but as all of you said na madali mapudpod,di siya worth sa price nya..plan to choose the BRIDGESTONE DUELER AT.

ask ko lang din:
    AT-->all-terrain,ung HT,MT-->anu meaning ang best for what condition?

5. Join Date
    Dec 2002
    makikisali na din po...

san po ba ok bumili ng tires? kung pwede pati contact number na din po.

TIA

6. Join Date
    Oct 2002
    alwayz_yummy,
    HT-highway terrain,MT-mud terrain,

anyway,pansin ko rin nga na madaling maupod yun dunlop's AT1 sa lc80 namin,we bought it last april lang,and ngayon mga 25% nalang din yun thread na natitira,pero gamit kce last election that is why i though it would be normal that the tires will wear faster comapred to normal use.in our other car kce we had the bridgestone dueler AT,although i dont get to drive it much,but when i looked at the thread,parang maraming sugat yun tires due to sharp stones/objects,maybe bec. of the grooves not as wide as the AT1's,yun AT2's din halos ganun lang yun life span nya.

7. Join Date
    Oct 2002
    Dream tires ko ay Goodyear Wrangler MT/R's. Same as the ones on Nelson's rig.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

8. Join Date
    Oct 2002
    parang Eraser ang Dunlop AT2, upod na ang trooper, pero buhay pa yung Mud ko sa Strada.

gusto kong tires is Procomp Xterrain tulad ng kay the Beast

9. Join Date
    Oct 2002
    hahaha, natawa ako dun sa "eraser" ah.. hehe mukhang ala ng bibili next time ng dunlopds ah..

hehe, mganda nga mt/rs otep kya lang sobrang nagmahal tlga. bka di ko na mapalitan ulit. pero i saw one website dito sa pinas na inaalok na 5,500 lang bnew, last year yun, parang private dealer. 31's ata yun

pero, i think the safest choice tlga is the A/T or Revo A/T. SUBOK na eh!!

A/T - All terrains - for all terrains-- hehe inulit ko lang, kasi nga pwede a lil bit of everything

H/T - best for Highway use meaning, cement or asphalt roads

M/T - best for MUD use, pero bakit kaya daming naka ganito.. HMMM.. cno cnu kaya.... bakit kaya? di naman maputik sa kalsada natin.. hehe joke lang po =)
    Last edited by co_drums_ol; January 6th, 2005 at 02:29 PM.

10. Join Date
    Oct 2002
    sobrang ingay ng MT's sa highways...

anyway,i might get the bridgestones AT nalang,or what else can you guys suggest within the price range of the bridgestones?

Page 2 of 7 FirstFirst 123456 ... LastLast
[Merged] Which A/T tires?