Results 11 to 20 of 48
-
-
Tsikot Member Rank 3
- Join Date
- Oct 2006
- Posts
- 1,069
April 25th, 2008 11:30 AM #12Boss wala pa nga e Tomica pa lang ang STI ko hiram pa . Ang lutong ng tunog nung rally car sa MI lakas ng rush nagtindigan ang buhok sa batok ko. Magandang track car un
Master Jedi baka pwede magrequest ng forum para sa forced induction kasi kailangan ko po matuto at baka pagalitan ako ng anak ko pag hindi ko magawa ang kotse nya.Last edited by Si 06; April 25th, 2008 at 11:53 AM.
-
Tsikot Member Rank 4
- Join Date
- Jan 2007
- Posts
- 2,326
April 25th, 2008 03:11 PM #13
Final 2 candidates ko yung CRV at Forester nung bumili ako ng CUV. After the test drives though, no match.
OK din ang CRV dahil reliable at maluwag. Kung sa 2.0 4x2 MT, palagay ko yun kukunin ko over the Forester 2.0x AT. Pero since AT gusto ko, sa FXT na ako. Mas mahal ng konti pero mas matipid sa gas (kung hindi panay hataw) and it's waaaay more fun and comfy to drive. At kung long drive, no contest. AFAIK, stock subies can be thought of as track cars by new suby owners -- specially the turbo ones.
-
Tsikot Member Rank 3
- Join Date
- Oct 2006
- Posts
- 1,069
April 25th, 2008 04:02 PM #14*pup2 Sir I was actually referring to the white MI Group N rally car they are selling for 3.8M as the "magandang track car". I maybe a first time Subbie owner but the STI I have on order is my 2nd turbo charged hatchback Hindi po ako matutuwa sa stock Impreza.
-
April 25th, 2008 04:54 PM #15
si sir SI06 paupgrade ng paupgarde ng oto. im sure pagbibigyan ka ni Master Jedi, dapat pala kagabi napagusapan na sa eb.
mabangis nga ser tunog nung N group Rally Car na yon, Twin scroll turbo yata gamit nila, kung may pera ako bbilhin ko yon, sabay training at sali sa Rally Sprint, Hill Climb at kung saan pa.
-
Tsikot Member Rank 3
- Join Date
- Oct 2006
- Posts
- 1,069
April 25th, 2008 10:09 PM #16Sir yuichi tama ang nasa isip mo instead na magset up ka pa e un tono at sasakyan mo na lang. Hehehe pareho tayong naiisip. Tempting tunay na Group N. Single scroll lang siguro kasi matagal mapuno pag double d ba? Wala daw masyadong dulo puro torque sabi dun sa office na may mags.
-
Tsikot Member Rank 3
- Join Date
- Oct 2006
- Posts
- 1,069
April 26th, 2008 06:31 AM #17Sir yuichi sa tingin ko kaya hindi masyadong responsive ang subbie sa bolt on mods kasi mababa ang compression. Nasa 8.2:1 lang. Ang MPS ko 9.5:1 kaya kahit air filter lang baguhin mo nagiiba ang takbo. Ung evo nasa 9.0:1 na ang compression e dapat lang kasi 2.0l lang un. Meron na bang nagpalit ng 9.0:1 pistons sa grupo nyo? ( si carlo villanueva pala active sa inyo nabili nya 1 jetski ko ) Ung rally car sa MI na bibilhin mo ang lutong ng compression. Pag ayaw pa dumulo gear ratio na ang babaguhin kasi sabi mo malakas sa low-mid.
Taas ng compression baka palit cam at laki ng turbo magbabago na ang istorya
-
Tsikot Member Rank 4
- Join Date
- Jan 2007
- Posts
- 2,326
April 26th, 2008 04:20 PM #18
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Mar 2007
- Posts
- 120
April 27th, 2008 10:17 AM #19hehe kaya kahit na 1m lang yung impreza ayaw ko pa rin bumili. I've learned my lesson not to buy a car na sa casa lang nabibili ang parts
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2006
- Posts
- 40
April 27th, 2008 11:25 AM #20Kung hanap niyo parts for Subaru na oem meron sa Manila Masangkay street. Check nyo lang sa sa yellow page ung NO> nila oem din benta nila
the triumph of man over... man!, using the crudest of implements (by modern standards).
Traffic!