New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by jave View Post
    He says he wants to help the poor. So he runs for Congress, but is always absent 80% of the time due to training, and then buys huge houses, expensive cars and other luxury goods.

Riiiiiiight.
    he wants to help the poor but not using his hard earned money.

gusto nya, pera galing sa gobyerno ang ibigay nya sa mga mahihirap.
    yung perang kita nya, gusto nyang i-enjoy. tutal pinaghirapan naman nya yun.

2. Join Date
    Oct 2002
    mukhang ayaw nga magpatalo kay Willie. diba si Willie isa sa first customer ng Ferrari dito

3. Join Date
    Nov 2010
    Keeping up with the menyak!

Padamihan ng tsikas ata hinahabol din niya si willie eh.
    Fasten your seatbelt! Or else... Driven To Thrill!

4. Join Date
    Dec 2005

Manalo, matalo,- may pera si PacMan....

Christmas gift niya sa sarili niya...

14.2K:juggle:

5. Join Date
    Jan 2007
    Pnoy buys a Porsche and the Tsikoteers go ballistic.

Pacquiao buys a Ferrari and the Tsikoteers go "WOW".

6. Join Date
    Nov 2007
    He says he wants to help the poor. So he runs for Congress, but is always absent 80% of the time due to training, and then buys huge houses, expensive cars and other luxury goods.

Riiiiiiight.
    i think marami syang natulungan sa probinsya nya
    - ambulance car ( what i remember sa isa mga inendorse nya (red cross ata) instead of paying him .bigyan na lang ng ambulansya ung sakop nyang probinsya
    - hospital , nakapagpatayo sya ng ospital
    - buying a lot (ekta ektaryang lupa) then share nya sa mga poor sa lugar nya

i guess hindi kailangang 100% present ka para makatulong
    then there is nothing wrong in buying expensive car or huge house after all sarili nyang pera yan at alam ng buong pilipinas na lumaki sa hirap at yumaman si pac sa boxing..hindi sa politics

7. Join Date
    Oct 2008
    I disagree. Iba kasi ang dating kahit sabihin mong pera nya yan. Dahil Congressman siya. Hindi biro yun. (Well, dapat. Pero alam mo naman...)

As a publicly appointed government official, it is your duty to give it your all. Kaya nga tawag diyan, 'public servant'. But he's seen splashing money around, while a lot of people are still below the poverty line. True, marami na rin natulungan, pero marami pa siya pwedeng ibang matulungan kung hindi lang nauubos oras nya sa kakatrain, kakakanta-kanta at mga iba pang bagay na ginagawa nya. Yung pambili ng Ferrari nya, pwede gamitin sa ibang bagay na makakatulong sa iba. Ilang bahay na ang pwede magawa dun?

Kung gusto nya magpakasarap at magpakabongga, dapat hindi na lang siya tumakbo as Congressman. Kung gusto nya makatulong, nagtayo na lang sana ng foundation nya. That way, nobody would think bad of him with how he spends his money. Sure, he's not the only government numbskull doing this sort of thing, but he's a poster child of the country due to the media spotlight.

Tawag diyan, delikadeza.

8. Join Date
    May 2006
    Hehe kaya ako ayaw ko na tumulong eh....kung tumulong ka sa kapwa mo at bitin sa pananaw nila ikaw parin lalabas na masama...tsk tsk.

Binigay mo na yung kamay, gusto braso pa.

9. Join Date
    Nov 2007
    I disagree. Iba kasi ang dating kahit sabihin mong pera nya yan. Dahil Congressman siya. Hindi biro yun. (Well, dapat. Pero alam mo naman...)

As a publicly appointed government official, it is your duty to give it your all. Kaya nga tawag diyan, 'public servant'. But he's seen splashing money around, while a lot of people are still below the poverty line. True, marami na rin natulungan, pero marami pa siya pwedeng ibang matulungan kung hindi lang nauubos oras nya sa kakatrain, kakakanta-kanta at mga iba pang bagay na ginagawa nya. Yung pambili ng Ferrari nya, pwede gamitin sa ibang bagay na makakatulong sa iba. Ilang bahay na ang pwede magawa dun?

Kung gusto nya magpakasarap at magpakabongga, dapat hindi na lang siya tumakbo as Congressman. Kung gusto nya makatulong, nagtayo na lang sana ng foundation nya. That way, nobody would think bad of him with how he spends his money. Sure, he's not the only government numbskull doing this sort of thing, but he's a poster child of the country due to the media spotlight.

Tawag diyan, delikadeza.
    magboboxing ka ba para ung kinita mo eh ibigay sa ibang tao?
    mag tatrabaho ka ba sa isang kompanya at ung sweldo mo ibibgay mo sa DSWD?

pero pdeng

bigyan kita ng 3210 na NOkia pero ang IPhone sa akin

10. Join Date
    Oct 2008
    No, what I meant was this.

"Gusto ko makatulong sa tao! Kaya tatakbo ako para maging Congressman ninyo! Bibili ako ng Ferrari at malalaking bahay! Kahit na marami sa inyo ay nagugutom at walang matirahan! Kasi pera ko 'to at pinaghirapan ko!"

Read that and tell me you see nothing wrong with a Congressman acting like that. Since he's actively serving as Congressman, he should exercise prudence in how he is spending his money in the face of a large number of people still living in poverty even in his jurisdiction. Aka, delikadeza.

That's what I think is wrong. Not the fact with how he spends his money, but the fact he spends it on vastly expensive luxury items while serving as a relatively high public official. Of course, almost nobody cares because this is Pacquiao and a lot of people are wearing their "Pinoy Pride/Pacquiaofanboy" blinders all the time to care. If somebody other than him did this, people will howl and cry foul. Look at PNoy's Porsche, for instance.

I reiterate, If he wanted to enjoy his money while helping others, why not just put up a foundation or something similar? (thing is, he's already been brainwashed by those bloodsucking maggots crawling around him.)

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
pacquiao may bagong ferrari