New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 5 of 18 FirstFirst 12345678915 ... LastLast
  1. Join Date
    Mar 2008
    one thing appears clear to me.
    the project was rushed, with the usual "safeguards" bypassed.
    i do not think doh has the authority nor the panache to do that.
    but i believe these were done because they believed in the product, that it will save lives.
    after all, death by dengue is a common headline in our newspapers.

history and the current temperature, have different ways of judging things.

2. Join Date
    Sep 2015
    grabe hagulgul ng nanay....... dahil sa dengvaxia nagkasakit pa sa bato yung anak.....

pag may naupload na video irepost ko.....

ang dami kumita ng kwarta dito....

itong si janet garin pinagkawalang kwenta health secretary..

3. Join Date
    Oct 2012
    its like they got a death letter too soon 😑

Sent from my SM-G935F using Tsikot Forums mobile app

4. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by kagalingan View Post
    grabe hagulgul ng nanay....... dahil sa dengvaxia nagkasakit pa sa bato yung anak.....

pag may naupload na video irepost ko.....

ang dami kumita ng kwarta dito....

itong si janet garin pinagkawalang kwenta health secretary..
    tekateka...
    nagkasakit sa bato..?
    baka naman, lahat na nang sakit ng sangkatauhan ay i-sisisi sa denggoyvaxia na yan..!
    heh heh.

5. Join Date
    Sep 2015
    doc inaantay ko lang mailagay sa youtube ng channel2 yung news nila kanina about dengvaxia....

sobrang alarming na ito.... sunod-sunod na natitigok at yung side-effect..... eh mga poor families pa lang nababalita..... wala ba balita na may kwarta nainjectionan nyan yung sa private clinic nagpaturok...

grabe tinesting talaga without thinking sa consequence..... may anak ba ito si janet garin.... dapat turukan din...

6. Join Date
    Sep 2015
    oh ito na.....

naantig ako doon sa hagulgul ng nanay.... pwede pa ba ma-purge sa katawan yan.... kasi baka for life na nya dadalhin effects ng dengvaxia...

7. Join Date
    Mar 2006
    Any unfortunate casualties from the other nations w/c ok'd the use of dengvaxia too?

when you look into the abyss, the abyss looks into you

8. Join Date
    Nov 2017
    The govt is really in a difficult situation because of the recent developments. It all started with a good intention but somewhere kasi may something fishy eh as divulged by witnesses now.
    Im not a doctor but DOH said that this vaccine cannot prevent one from falling to dengue...kasi nga may 4 types ata itong dengue. Eh ang ma prevent lang nito according sa DOH ay yung type ng dengue na nasa bakuna na ito...type 4 if im not mistaken...and mas malalang strain ito ng dengue. In Brazil,Singapore and other countries,12-45 years old lang ang pwede,pero sa atin 9 years pwede na.
    Again,the intent is good but as to the method, doon nagka problema.
    Ive had dengue na and got hospitalized for 4 days. My wife got dengue twice and never hospitalized (nalaman lang nung nagpa check up coz of flu like symptoms and sa stage na pagaling na). We never knew where we got it kasi wala namang ibang may dengue sa area namin. Hopefully,lahat ng nakapag avail ng dengvaxia na ito ay maka recover at maging ok na ang lahat. Im praying for those families kasi if you've experienced dengue,grabe ang sakit sa katawan at ulo at yung uncertainty kung mabubuhay ka pa ba or hindi na.

Sent from my Redmi Note 4 using Tsikot Forums mobile app

9. Join Date
    Mar 2010
    Quote Originally Posted by kagalingan View Post
    doc inaantay ko lang mailagay sa youtube ng channel2 yung news nila kanina about dengvaxia....

sobrang alarming na ito.... sunod-sunod na natitigok at yung side-effect..... eh mga poor families pa lang nababalita..... wala ba balita na may kwarta nainjectionan nyan yung sa private clinic nagpaturok...

grabe tinesting talaga without thinking sa consequence..... may anak ba ito si janet garin.... dapat turukan din...
    This is from Cito Beltran who supported Duterte:

I am a parent of one of those estimated 700,000 students, who made a decision to willingly have my daughter Hannah vaccinated against Dengue. But unlike those in the public school system, we had to pay P3,400 per dose or P10,200 for the required triple dose. When we decided to do so, it was based on the fact that Dengue was prevalent and deadly. It was also because my wife had experienced what Dengue was like first hand. Our decision was based on the presumption of regularity and best knowledge. Now comes new information that the product promise may be the complete opposite based on additional studies.

I am writing this article in reaction to the useless and panic inducing statements of politicians and anti-vaccine proponents whose Chicken Little behavior are not helping the ill informed but merely promoting themselves.

http://beta.philstar.com/opinion/201...he-sky-falling

10. Join Date
    Sep 2015
    sa philippine children medical hospital jan na pala dinadala mga nabakunahan ng dengvaxia...

may napanuod pa ako namanas yung babaeng bata....

dapat talaga meron makulong dito....

Page 5 of 18 FirstFirst 12345678915 ... LastLast