New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 9 FirstFirst 1234567 ... LastLast
  1. Join Date
    Dec 2011
    Yung internet function di rin naman magagamit nang karamihan kasi sobrang mahal kong magsubscribe ka na mabilis na internet connection. Normally gamit ng karamihan nang may internet 512kbps at 1MB lang. Sa 1 MB nga lang na internet connection, kahit ako lang ang naka-connect, panay na ang buffering kapag manood sa you tube, hindi pa HD yung pinapanood ko. So pano magagamit for streaming ang TV, siguro need atleast around 16MB of speed or more most especially if watching HD content.

2. Join Date
    Apr 2010
    Nakabili ako sa Saudi Sony Bravia LCD 40" noong 2004 at that time the price is high. Its still working fine parang walang pinagbago ang reception malinaw pa rin although HD Ready Lang. Noong 2004 nagpabili ang 3 anak ko ng Sony Bravia 2 LCD & 1LED mga 32" up to now there's no problem at all. Sa pagkaalam ko may parts ng Sony pinako-contract sa Samsung pero design ng Sony.

3. Join Date
    Oct 2011
    ^

Very solid nga ang sony sir. Meron sila ngayon 40" led tv best seller nila worth Php31,999 sa mga appliance center. Maybe 8 to 10k higher ang price compared sa other brand.

4. Join Date
    Dec 2011
    I know that the Sony LCD LED TV prices are slightly higher than the competition, I wouldn't mind paying for extra, if the price is worth what I payed for. A lot of consumers still looking for the durability and quality if worth spending.

5. Join Date
    May 2006
    for home theater, LCD TV concerns you can browse at PinoyDVD

marami pong mga info dun.

6. Join Date
    Oct 2011
    Ung mga LED Panel isa lang naman pinagkukuhaan nila diba? kaya makikita mo same brightness.

7. Join Date
    Oct 2010
    He he he buti na lang hindi pa nasisira ang 3 CRT tv namin dalawang panasonic at isang Sony "CRT tv are real tv"

8. Join Date
    Dec 2011
    The 3 giant manufacturers of LCD Panels are: Samsung, Sharp and LG. Kung ang Sony ay kumukuha lang ng LCD Panels sa ibang manufacturer, magkakatalo na lang ito sa electronic components na ilalagay nila. If it's true that Sony don't even make it's own electronic components for their own LCD TV's they produce and only designing the electronic circuitry, then they lose their grip on durability on what their known to be before. In some cases, better design of electronic circuits contributes to the life of components. Since in my case where the problem lies with the electronic components that fails first before the LCD Panel, then at some point, I hope Sony has the edge over the competition.

9. Join Date
    Oct 2010
    LOL mas malakas ang kita ng SONY sa playstation no need to manufacture LCD anymore. Yung mga old crt tv ng sony japanese engineering to the max daw LOL

10. Join Date
    Oct 2002
    a good write-up

how-long-do-tvs-last

i agree with the comment "Like most electronics, the power supply will probably quit first."

Page 3 of 9 FirstFirst 1234567 ... LastLast