New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Nov 2005
    gandang araw sa lahat,this is my first post on this forum,can somebody help me how to upload games on my PSP?bale nkabili ako ng copy dvd games dko lang alam paano step by step ng pagt-transfer sa console,kylangan pa ba ng card reader nito?what i have here is only the usb cable,sensya na guys noob ako sa mga ganito,need your help,step by step pls....thanks in advance!!

2. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by nightrider View Post
    gandang araw sa lahat,this is my first post on this forum,can somebody help me how to upload games on my PSP?bale nkabili ako ng copy dvd games dko lang alam paano step by step ng pagt-transfer sa console,kylangan pa ba ng card reader nito?what i have here is only the usb cable,sensya na guys noob ako sa mga ganito,need your help,step by step pls....thanks in advance!!

you dont need a card reader if you don't have, although it will help if you have. what you need is a cable connecting the PSP to your PC. dami nyan sa electronics boutique. once you connect your PSP to your PC, your PC will read your PSP as a removable hard disk as if you are using a flash disk. create the proper folders (PSP only detects games/movies stored in the memory stick if you put it in its proper folders with proper names), and put your stuff in.

if you have a memory card reader/writer, you don't need to connect the PSP directly to the PC. just pull out the memory stick, put it inside the memory card reader/writer and follow the procedures stated above.

for additional information, visit www.pinoypsp.com.

hth.

3. Join Date
    Nov 2005
    yeah tnx for the quick reply Gilmore,the problem here is hindi nababasa ng Pc as a removable HD ung PSP ko,by the way kabibili ko lang din ng PSP,may nakita ako nkalagay sa screen ''To start you have to update the system software,yun ung lumalabas pag navigate ko sa UMD ba yon..

4. Join Date
    Oct 2002
    yeah tnx for the quick reply Gilmore,the problem here is hindi nababasa ng Pc as a removable HD ung PSP ko,by the way kabibili ko lang din ng PSP,may nakita ako nkalagay sa screen ''To start you have to update the system software,yun ung lumalabas pag navigate ko sa UMD ba yon..
    yung psp mo ba is brand new? second hand? na downgrade o na-upgrade na?

5. Join Date
    Apr 2006
    bro HG anu ba dapat lagay ko name nung folder ng mga ISO ko?? at anu ba talaga magandang version na gawin ko kasi version ng psp ko is 2.5 eh sabi ng iba downgrade to 1.5 sabi naman ng iba upgrade daw to 2.7 then use devhook may nag sasabi naman sakin from version 1.5 gawin ko daw 3.03OE-a then 3.03OE-B anu ba talaga the best jan sa mga yan??? TIA

6. Join Date
    Nov 2005
    brandnew tong PSP ko guys 1.5 version tapos binentahan nya ako ng Devhook ba yon?para daw malaro ko yung mga latest games nila ngayon,nabasa na ng PC ung PSP,kylangan pa pla i-connect ung USB,ngaun problema naman saang folder ko ilalagay ung games na galing sa Dvd?dun ba sa ISO folder o dun sa GAME???

7. Join Date
    Oct 2002
    brandnew tong PSP ko guys 1.5 version tapos binentahan nya ako ng Devhook ba yon?para daw malaro ko yung mga latest games nila ngayon,nabasa na ng PC ung PSP,kylangan pa pla i-connect ung USB,ngaun problema naman saang folder ko ilalagay ung games na galing sa Dvd?dun ba sa ISO folder o dun sa GAME???
    Put the ISO or CSO games sa ISO folder. The GAME folder is where you usually run homebrew applications from your console.

8. Join Date
    Nov 2005
    Quote Originally Posted by nitrox View Post
    Put the ISO or CSO games sa ISO folder. The GAME folder is where you usually run homebrew applications from your console.

that's what i did Bro,but when i checked the console there's nothing in there!!pero nakikita ko naman dun sa PC na pumasok ung file,san ba sa console maki2ta yung mga na-download na games?dun po ba sa save data utility?sensya na po newbie eh..

9. Join Date
    Oct 2002
    i-enable mo muna yung devhook mo. tapos press HOME + L or R buttons to scroll through your ISO/CSO games.

10. Join Date
    Nov 2005
    naku lalo ata na-leche,i don't know how can i get it back,ganito kase ung case kanina,nung binili ko sya nilagyan nya ng isang game,then out of frustration dahil nga hindi ko ma-download yung games from dvd to the console,i tried to format the memory stick and it says all the memory will be lost,ayun pagbalik i connect it again to the PC,wala na yung ISO folder!!!!patay nasira ko na ata!!!all i can see now is the ''PSP FOLDER''....help naman po...

Page 1 of 2 12 LastLast
PSP Uploading pls help...