New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Oct 2002
    we have visitor right now and he wanted to watch movies he downloaded through the big screen on our guest room but the problem walang HDMI plug yun TV, ang meron lang eh component and RCA. it's a 52" toshiba projector type na TV.. something like that tagal na walang gumagamit nun TV eh. basta yun malaki na thick yun TV, yun ang uso before bumagsakprice ng mga LCD TVs.

meron bang HMDI to RCA cable and paano lalabas yun picture sa TV kung digital ang HDMI and analog ang RCA? I reckon I needed a converter or something. saan meron available na ganito? cable and converter?

or VGA to RCa pwede ba?

kung hassle bilhan ko na lang na Western Digital media player mini, parang P1K+ lang yata sa GH eh.

pero gusto rin niya na kasi na kagaya sa akin na nag internet sa bed using my LCD as monitor tapos wireless na keyboard and mouse na lang gamit ko sa kama.

meron bang way and how much ang converter and cable pag mas mahal sa WD huwag na lang.

hirap talaga pag ang bisita eh teenager na lumaki sa West, kung ano gusto sinasabi eh at least pag mga local eh nahihiya pa.
    Last edited by shadow; March 21st, 2011 at 01:59 PM.

2. Join Date
    Sep 2003
    Good reason to switch to a flatscreen...May HDMI to RCA cable. You can try to inquire sa CDRKing.

3. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by Monseratto View Post
    Good reason to switch to a flatscreen...May HDMI to RCA cable. You can try to inquire sa CDRKing.

all other TVs in the house LCD na except for the two guest rooms wala naman kasing gumagamit once a year lang meron visitor.

I've read that this particular cable can't be use connecting laptop/PC to TV

connecting laptop to analog TV