New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 364 FirstFirst 12345671353103 ... LastLast
  1. Join Date
    May 2006
    Parang pumogi si Marcos pagkatapos ko basahin...

Everything made sense...lol

2. Join Date
    Nov 2005
    Quote Originally Posted by [archie] View Post
    Tama! May kilala kayo mayor na pwede ko buntotan?

Tangalin ang isa then palitan ng isa with the same corrupt mind. It's a vicious cycle and there's nothing we can do really.
    kaya dikit ka lang sa mga politician

supportahan mo sa campaign

pag naupo sila ikaw ang private sector facilitator nila

3. Join Date
    Sep 2009
    may kamag anak kami na mayor. ok naman siya ngayon. but sooner or later, kakainin din siya ng sistema.

4. Join Date
    Feb 2008
    Dikit ka lang sa kamaganak na mayor, maabunan ka rin niyan. No one would resist easy money with no risk of persecution.

5. Join Date
    Oct 2010
    Quote Originally Posted by oliver1013 View Post
    Parang pumogi si Marcos pagkatapos ko basahin...

Everything made sense...lol
    Mas garapal ngayon, ang bagong lipunan, naging bulok na lipunan.
    Maraming fake na politiko at isa na ang angkan ng mga Cojuangco-Aquino.
    Yang tuwid na daan, pag dumaan ka dyan sira suspension ng sasakyan mo.

6. Join Date
    Aug 2004
    As if the corruption started in Cory's time.

Corruption was already ingrained in the system before that. I know people who were in the police and military at the time... some of them still serving up till now.

The generals were raking it in under Marcos. And afterwards, that didn't change. That's part of why we had so many coups during Cory's term, as the junior officers were fed up with seeing the same old corrupt faces on top. Napoles was already implicated during the Garcia case, but got off scot-free.

Sure, revisionist historians and loyalists like to say that it was the Cojuangcos that created corruption, but that's pure BS. The only difference between the Marcos era and the era after it is that all the dirty laundry came out in the open.

If PNoy could unravel or push hard for the resolution of this case, then it will be mission mostly accomplished for his term.

But I highly doubt that's possible.

Good luck na lang, Mister President. I hope you sleep with a gun under your pillow...

Ang pagbalik ng comeback...

7. Join Date
    Sep 2009
    Quote Originally Posted by uls View Post
    or join the system and make money

cant beat them join them
    Mas gusto ko pa din un "Kung hindi kayang ubusin, eh di bawasan."
    Sana yung mga kriminal na malalakas ang loob etong mga corrupt na lang ang tirahin. Kung ako sa mga ASG, CPP-NPA, MNLF, IFF kidnapin mga pamilya nito tapos ang ransom, aamin sa live TV broadcast with supporting documents kung ano ung mga kabulastugan na ginawa nila during their term.

8. Join Date
    Sep 2012
    Quote Originally Posted by glenn_duke View Post
    Mas garapal ngayon, ang bagong lipunan, naging bulok na lipunan.
    Maraming fake na politiko at isa na ang angkan ng mga Cojuangco-Aquino.
    Yang tuwid na daan, pag dumaan ka dyan sira suspension ng sasakyan mo.
    Daan ka sir sa Star Tollway going to Batangas feel na feel mong umaalon sa tuwid na daan

BTT

I doubt in our lifetime may remedy dyan... Mabawasan man sila ngayon, may papalit din dyan sa younger generations na kakainin ng system... Checken and Egg scenario sucks bigtime don't you think so???

9. Join Date
    Feb 2008
    I'm sorry but I don't see na mas pogi marcos era. He started the corruption with loans to back his greed. Marcos time was the time na lumobo utang ng pinas. Did we feel it? No. Nabayaran ba utang? No. Asan na yung inutang? Hmmm... Take a wild guess.

10. Join Date
    Sep 2009
    Let karma decide on them. Sana ibigay sa kanila yung pinamalupit na tragedy buhay nila.

Massive scale corruption exposed/unfolding