New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    boybi,
    Alam mo naman iyang si wreckless, busy sa career. hehehehe.

GlennSter,
    Hindi ko nga alam kung bakit dun, eh. Napag-utusan lang po ako. Nakakabadtrip talaga.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

2. Join Date
    Oct 2002
    Baget na Bagets kasi dating mo DOC OTEP kaya kala nila ehh wala kang alam hehehehe..

3. Join Date
    Sep 2003
    Thanks dude for your concern i will mark that ****in shop at banawe.

4. Join Date
    Jan 1970
    I hate those friggin shops that asks you to foot any little extra labor, materials or parts they damaged that they're supposed to cover anyway. Ganyan din ang naging experience ko sa when I had my clutch replaced sa Midas. Kung ano-anong maliliit na bagay gustong singilin sa akin. Palibhasa hindi ako bumili sa kanila ng piyesa. Anything and everything nalang, sisingilin nila.

Eto pa yung nakaktawa dun sa experience ko - when I went there to have my clutch replaced, I had brought along a new set of engine mounts for them to install. Makes sense, because 4 out of 5 of the corolla's engine mounts are mounted on the tranny. Guess what, they wanted to charge me a separate, exorbitant rate for labor in replacing the engine mounts. I had a discussion with the service manager. I even offered to do it myself just to show them that if the tranny is already disassmbled from the vehicle, it should take less than 5 minutes to replace them. When he noticed that he was dealing with an actual car owner who isn't an idiot (not just some corporate account that they're so used to screwing), he decided to charge me for replacement of only 1 engine mount. Fair enough. Then trouble happens. Their idiot mechanic had popped a bolt head in the bell housing during disassembly. Instead of just trying to extract the remains of the broken bolt, the idiot decides to go the power route and bores the hell out of the tranny bolt mounting. Now, I'm stuck with one oversized bolt on my tranny. No biggie, pero nakaka-irita pa rin kasi di na orig.

5. Join Date
    Oct 2002
    Originally posted by boybi
    hehe, wreckless, bakit meron pang naka "(o kaya ninyo) at (kayo)" ?
    baka d ako makasama e..

Otep,
    wala akong career..
    naghahanap pa lang..
    mwehehehe

bad trip yung na-experience ni irmscher a!

6. Join Date
    Jul 2003
    ayaw ko pagawa sa labas hehe casa nalang at least icocover nila ang masisira nila... uhhmmm alam ko meron din naman nangyayari ganyan sa casa pero atleast may mapagrereklamohan ka siguro. a bit pricy pero atleast medyo safe or kung san man un tlagang nakasanayan na.. dun nalang..

kainis un mga ganun

7. Join Date
    Nov 2002
    karamihan naman kasi sa mga mekaniko ng mga ganyang shop eh ung mga naturuan lang ng kapwa mekaniko at natutuo through experience. hindi katulad talaga ng mga nag-aral sa kolehiyo. kaya ganyan kasama ang trabaho nila. whadya say?

8. Join Date
    Oct 2002
    the best talaga is bring your car to your suking mekaniko, be it casa or sa tabi-tabi lang. basta kakilala, walang lokohan. minsan merong pang free snacks, like kina chieffy
    Signature

9. Join Date
    Jul 2003
    gusto ko na nga din dalhin dun nalang malapit pa sa bahay..and since lahat kau sabi ok si chieffy gumawa dun na lang din sana ako pero under warranty pa eh..sabi din ni sir chieffy better sa casa muna hehe ang lau pa ng casa..commonwealth kasi namin kinuha samin, ok service dun kaya ayaw ko na din pumunta sa iba. 4 months palang naman un ride. going 5 months na hehe

10. Join Date
    Oct 2002
    Masyadong papalit palit ang tao sa Casa (can't blame them, OJT sila). Kaya it's better talaga to find a trusted mechanic who will work your car. Ika nga dapat kahit papano ay may pagkakaibigan kayo ng mechanic mo and you see them not just as a mechanic but as a person. Same thing din, dapat they should see you as a person and not just as a customer para may malasakit sila sa work nila.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
My "GREAT" experience at BW Auto Supply in Banawe