New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 3 123 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Ito yung steel or aluminum na parang pa-V or pa-L ang shape na around 1" per side. Mga 1.5ft long lang sana ang kailangan ko.

Balak kong gawing lampstay (via the license plate bolts), eh.

Salamat na lang kung merong may extra.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

2. Join Date
    Oct 2002
    angle bar 1". kung gusto mo warehouse term it's bar:angle steel 1 inch x 20 ft long hehehe!

sayang sir dami ko dito all sizes, di pwede iuwi.

suggest ko visit your neighborhood junk dealer, or go to a wrought iron fabricator or window grills maker. dami sila nyan, pwede bumili dun per foot. kung gusto mo aluminum go to aguila glass, they'll sell naman to you eh, baka mahingi mo lang nga yan.

sorry can't be of much help, kung pwede lang uwian kita kaso di pwede.

3. Join Date
    Oct 2002
    angle bar tawag dyan. pwde ka bumili sa alonzo st., binondo. nagbebenta dun ng tingi. kung gaano kahaba gusto mo, puputulin nila. bilhin mo yung stainless na para mas maganda.

or kung gusto mo aluminum, makakahingi or bili ka din sa mga glass & aluminum shops. sigurado naman meron silang mga retaso.
    Signature

4. Join Date
    Nov 2002
    that is what i am using for my aux lamps. 1.5" angle bar na heavy duty sost is 60.00 i covered it with benz plates to hide the screws of the lights . i suggest that you also buy a flat bar to put behind the bumper to make it stronger, because if you rely on the plate holes the lights will shake when you hit a bump. i have a bracket behind the bumper connected to the body to make it stronger, befrore i use only the angle bar and the lights would shake and the holes in the bumper were stressed. also you need brackets like the one they use when installing power locks for your plate, because if you bolt your plate directly with the angle bar it will be damaged. IMO will the lights not hit the bumper of your pajero since the plate holes are near the middle, especially if you use big lights, i suggest that you remove the upper bumper ( is that the term) and drill a hole in the lower bumper, and if ever you want to take the out the lights you jsut return the upper bumper and the holes are gone.

5. Join Date
    Oct 2002
    I took out the upper bumper already. Nalula ako sa dami ng butas. Yung sa V6 namin apat lang ang butas, eh. Apat na Hella Comets ata ang kelangan ko to fill the holes and may mga matitira pa din. Dalawa lang naman ang meron ako (galing kay kimpOy).

I saw a similar set-up na kasi. Pero medyo olats yung mga ilaw na nilagay.

6. Join Date
    Oct 2002
    ARB, pwde bang pa post ng pic nung ginawa mo? tagal ko ng gustong magkabit ng fog lamps. di ko alam kung pano diskartehan.
    Signature

7. Join Date
    Jun 2003
    pwede pala yun
    Last edited by Sheep; July 25th, 2003 at 11:26 PM.

8. Join Date
    Oct 2002
    Sir Sheep nasa Tandang Sora ako. Pero sa UST ako nag-aaral. San po ba kayo?

9. Join Date
    Jun 2003
    di na ako nag aaral ust ka lang pala pwede ko padala sa gf ko from ust sya

10. Join Date
    Jun 2003
    ano po contact nyo post or pm mo na lang

Page 1 of 3 123 LastLast
HELP: I need a piece of scrap metal