New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Mar 2010
    Good day. I was replacing the bulbs because bulb was busted. After I remove the rubber cover at the back of the headlight assembly, bigla na lang nasama yun lock ng bulb buti nasalo ko kasama yun bulb. Ask ko Lang kung maikakabit ko ulit yun clip/lock? If, yes I should remove the headlight assembly for easy access? Location ng headlight nasa left side malapit sa battery. Please help. Thanks I appreciate your comments and suggustions.

2. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by drich_enriquez View Post
    Good day. I was replacing the bulbs because bulb was busted. After I remove the rubber cover at the back of the headlight assembly, bigla na lang nasama yun lock ng bulb buti nasalo ko kasama yun bulb. Ask ko Lang kung maikakabit ko ulit yun clip/lock? If, yes I should remove the headlight assembly for easy access? Location ng headlight nasa left side malapit sa battery. Please help. Thanks I appreciate your comments and suggustions.
    natatanggal talaga yan, kahit hindi ninanais.
    ibalik nyo po. hindi naman imposible.
    tanggalin nyo ang battery, para mas madali.
    kaunting tiyaga lang. parang puzzle lang yan.

kung hindi nyo alam kung paano i-posisyon, ay tingnan nyo ang kabilang headlight.
    sorry na lang, nguni at baka kailangan ninyong luwagan o tanggalin ang air cleaner housing naman, upang ma-access ang right headlight.

high....
    buti na lang... sabado.

2006 Toyota Innova Headlight Assembly clip/lock nabiglang natanggal.l (PLS. HELP)