Results 31 to 40 of 92
-
March 6th, 2010 09:53 AM #31
upload niyo lang po (photobucket facebook) tapos kunin link tapos me kung photobucket meron na agad nacocopy na coad na parang ganito kunwari [img][/img] tapos yun na:D post niyo po para mas maliwanag sa mga tagabasa:D
-
March 6th, 2010 09:58 AM #32
meron po jan photobucket uppload kayo duon tapos kopyahin niyo img code tapos paste na dito:D
-
March 6th, 2010 05:45 PM #33
Ah, sa photobucket pala, akala ko pwd na sa facebook.. hehehe cge try ko po. Thanks!
-
March 6th, 2010 06:10 PM #34
Kulotz! Paano yun? Iclick ko yung Insert Image tapos yun na yun o i-paste ko lang dito sa pinagtatypan ko? pasesnya na nangangain tong site... hahahaha!
-
-
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2008
- Posts
- 76
March 8th, 2010 10:26 AM #37Sir kulotz update sa kotse ko hehehehe ginawa ko yong binigay mong procedure, kaso bigo ako makahiram ng timimg gun so wala ako option kundi tuloy ko lang medyo adjust ko na lang distibutor ko then sinundan ko na yong mga step mo. di ko nga din pala makita yong idle screw tagal ko paikotikot don sa throttle body ko wala ko makitang screw, nga pala yong engine ko same lang don sa picture na post mo dito. post ko sana picture kaso nasa work ako ngayon limited access kami dito hehehe.so tuloy ko lang yong step di na ko nagadjust ng idle kasi tingin ko ok pa naman nasa 750 to 800rpm ko. Pero to ang maganda after ko gawin lahat yong step mo tinakbo ko yong kotse ko kung saan saan wala na ko na encountered na rpm drop kahit nasa trapik pa ko tapos gumanda pa tunog ng kotse ko nawala yong kalansing pagnagrev ako hehehe :2thumbsup: sa ngayon observe ko muna, kung babalik man papatira ko na sa casa para matiming muna, pero sana solve ko na to hehehehe:barmy: Sir Kulotz at mga sir maraming salamat sa inyong lahat Mabuhay po kayo!!!
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2009
- Posts
- 36
March 8th, 2010 10:49 AM #38sa akin, dinala ko sa mekaniko ko kasi bigla ako sinabihan ng tropa na dadalhin ung sasakyan sa san juan batangas. Ang ginawa lang ng mekaniko eh may screw lang sya na tinanggal at may inadjust tapos binalik na uli sa makina... I guess un ung idle screw, pero hindi ko exactly nakita kung saan nya nihugot. ang napansin ko lang eh malapit sya dun sa cable ng accelerator (ito ung kapag ni-push mo eh magre-rev ung makina) siguro kapag nagka-time eh double-check ko ung exact location nya.
so far di na nagda-drop ung idle at namamatayan sa byahe namin papunta san juan batangas at nung pabalik na ng cavite.
BTW, ayaw gawin nung mekaniko ko ung steps na nakalagay dito (ewan ko kung bakit) pero atleast ok na makina ko.
-
March 8th, 2010 10:55 AM #39
-
March 8th, 2010 11:06 AM #40
haha kani kanilang tyempo po kasi yan.. ang ginamit ko po na steps eh yung sa casa po.. yung mga iba kasi eksperimento ang ginagawa kaya siguro ayaw niya sundan baka nasa isip niya eh imebnto lang ito haha. pero atleast okei na takbo.. meron kasi minamalas na nadidiscalibrate yung throttle positioning sensor pag hindi sinundan steps (nangyari na po sa akin ito) tapos kahit anung gawin mo sa idling bigla nabagsak lalo na pag nasa init. pero observe nalang po if ever wala namang problema well atleast okei na:D
Choosing one would depend on your driving and parking conditions. Do you have your own garage =...
MG4 EV Standard vs BYD Atto 3 Dynamic vs Toyota...