New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Dec 2008
    Hi mga tsikokeers..!!! merry chrismas sa ating lahat... hehehe... i just have a question, kc im planning to buy a nissan sentra series 3, but people tell me na sirain daw pangilalim ng series 3 na sentra? is that true??

2. Join Date
    Oct 2002
    Not true. The myth came from the "box-type" sentra which had problems. Sentra series 2 and 3 do not have the problem as long as the previous owner has taken proper care of the car. You have to consider the age of the car and the kinds of roads it has driven through to properly access a car.

3. Join Date
    Nov 2008
    Mas durable pa nga plate ng sentra keysa iba. Tingnan nyo mas marami pang sentra na taxi hanggang ngayon keysa toyota or mitsu.

4. Join Date
    Feb 2009
    Quote Originally Posted by bigsmoke28 View Post
    Hi mga tsikokeers..!!! merry chrismas sa ating lahat... hehehe... i just have a question, kc im planning to buy a nissan sentra series 3, but people tell me na sirain daw pangilalim ng series 3 na sentra? is that true??
    yung kapitbahay ko box type na nissan ride nya, matanda pa yata sa akin yun car pero hanggang ngayon tumtakbo pa at take note ok pa rin ang kaha nya, kaya nga na engganyo ako bumili ng nissan dahil matatag talaga ang kaha,yung akin old look nga lang.

5. Join Date
    Jan 2009
    Quote Originally Posted by bigsmoke28 View Post
    Just read a thread in this forum on the series 3. Matibay daw ito. Search mo na lang thread.

Nissan sentra s3