Results 2,261 to 2,270 of 6591
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2007
- Posts
- 354
April 4th, 2008 04:11 PM #2261ikawngaba, maganda naman daw 555 pero may fake narin na 555 kaya ingat. pero pag ako I would still use oem. pwede na yan sa goodyear servitek para pag tapos diretso na pa alignment.[/quote]
tnx for the warning bro.
Bro - I usually have my ride service at Motorix Banawe. Motorix have mitsubishi parts store at the front and service shop at the back. I can recommend this shop as they fixed most of my problem with my 8yrs old FM.
They sell both OEM and replacement brand like 555.
maraming salamat Cargo Boy, i think mas ok nga sa motorix dahil meron na sila parts & shops, Bro how about sa price (parts & services)?
-
April 4th, 2008 06:03 PM #2262
Ikawngaba, ok sa motorix but be prepared to pay near casa price. Grabe sila mag charge ng labor. But sa parts cheaper sila. Nainis lang ako sa kanila dati nung pinakabit ko lang airfilter ng pajero nung nagpaayos ako. Additional 250 labor just to open the airbox and replace the airfilter. to think na naka kalas na valve cover ko nun. siempre naka kalas narin airbox ko nun. I tried to reason out. But sabi nila additional job daw yun.
-
April 4th, 2008 07:13 PM #2263
-
April 5th, 2008 08:34 PM #2264
hello..
just found this pajero in the car finder section
http://tsikot.yehey.com/classifieds/...p?product=9082
ang ganda!it has 3.5v6 engine. powerful on the track, and also, powerful in gasoline. hehehee
siguro naman ang tulin nitong tumakbo. unlike most diesel pajeros na mejo mabagal...
any idea sa fuel consumption nya? sa 3.o? ano fc?
-
April 5th, 2008 10:09 PM #2265
jjcarenthusiast, expect mo yan sa 4 to 5kms/l.
pajero DIY peeps, ano ba magandang diskarte sa foam surround ng radiator natin, yung nasa side ng big engine fan, naubos na both sides saakin,meron na ba nag DIY sa inyo? baka meron diyan may ayos pang foam surround post pics naman para mukhang oem parin yung DIY ko.
black silicon kaya?Last edited by promdiboy; April 5th, 2008 at 10:12 PM.
-
April 5th, 2008 10:55 PM #2266
[quote=promdiboy;1046773]jjcarenthusiast, expect mo yan sa 4 to 5kms/l./quote]
uuuhhhhh!!!!! ang saklap naman nyan!!!!
meron naman sigurong 4m40 na ganyan ang body. kung bibili ako, dun nalang ako sa 4m40.
bro, ang pajero ng lolo ko na may 4m40 engine, ang lakas ng NVH. normal ba yun sa lahat ng 4m40s? hindi na comfortable dahil sa ingay at vib sa floor. napamura na nga ako. hehehedinala na balik ang tsikot sa lolo ko sa bukidnoon. i think inde pa na resolve yung tagal mag change gear problem. resulting to slow acceleration. noon ang tulin tumakbo nun. sayang nga di namin na test ang 0-100. pagkatapos ng engine change, kinulit ko ang erpat ko para e test ng 0-100kph ayaw eh. excited akong sumakay after engine change kasi sa pagkakaalam ko, ang tulin ng takbo nya. ayun, only to find out, na mejo mas mabilis yung 4d56 namin. maybe because matagal mag change gear. na pa adjust na daw yun sa mekaniko pero kulang pa daw. sabi naman ng mekaniko, kulang pa daw ng "timpla" para bumilis nanaman.
-
April 6th, 2008 02:28 PM #2267
mga bro, ako nag backing sa pajero namin sa church. pag park eh umakyat ang gulong sa pavement. hehehe.
dun sa front ng entrance ng church!
may na chempohang lumabas pag park ko, natakot, napa atras!
nahiya tuloy ako. sinara ko lahat ng window tas hindi na ako bumaba. transfer lang ako sa passenger seat sa loob lang. hehehe
-
April 9th, 2008 11:26 AM #2268
jjcarenthusiast, dont wory akala lang nila nag eexhibition ka,
pajeropeeps summer na! ang init! check niyo coolant niyo kung kulay kalawang na, I have my coolant changed every 40k, kms, nung 80k kakapalit ko lang, ngayon nasa 95k but nung pagsilip ko kahapon, kulay kalawang na agad, I had to flush it twice, using prestone radiator flush, pagtapos nung unang flush dami parin kalawang, pag naluluma siguro radiator mas madalas na kailangan iflush, para di maubos ng kalawang.
you need 2 liters of coolant and 2 liters distilled h20.kasama na reservoir. I also bought prestone rust inhibitor 500ml siya additive.
sa mga naka leds diyan, kasama sa step ng coolant change ang pag on ng aircon heater, but I forgot na yung leds pala di pwede ma initan, kaya ayun since ang tagal ko iniwan naka idle para maflush talaga, i forgot to leave the windows open, nasira ko led ko sa multimeter cluster. nasa taas kasi ng aircon vent habang naka on heater. ang init sa loob pag bukas ko, gabi ko kasi ginawa and naka on parklights
Btw if you feel na mahina aircon check niyo rin aircon aux fan kung gumagana pa. di mo kasi mamamalayan na sira na pala, unless visually makita niyo na umiikot hanabang naka on aircon. nagpalit lang ako nito 2 months ago.Last edited by promdiboy; April 9th, 2008 at 11:36 AM.
-
April 9th, 2008 01:54 PM #2269
hahaha!:rofl:
nga pala, yung aircon namin, malamig naman kung GABI pero pag mga 12noon, naku, ang init. unlike dun sa lolo ko na ang lamig. kahit umaga or napaka init, malamig parin. one time nga sa umaga nung may lakad kami, ilang minutes lang, nag reklamo na ako sa sobrang lamig. heheeswitch to eco yung aircon. yung amin ok lang naman daw ang freon, ano kayang problema nun? e-try ko lang check yung auxillary fan. kung hindi ako nagkakamail, yung aux fan nasa ilalim ng 2nd row seats na black ang kulay ng cover? and kung naka on ang aircon, normally iikot din yun?
-
April 9th, 2008 09:51 PM #2270
jjcarenthusiast, aux fan yung nasa likod ng grill, nasa engine bay siya, pag silip mo sa grill nasa right ng mitsubishi logo ng grill (driver side),
repair kit lang. car care nut says, for toyotas, he recommends entire assembly replacement for...
rack and pinion repair