New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 5 of 149 FirstFirst 1234567891555105 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by chua_riwap View Post
    Uy...parang sa D4D yan ah. Nahawa na rin ang Mitsu?
    mgo bros, pahelp naman marecommend saan ko pwede patingin yung strada ko, kasi now union otis is saying that contaminated yung fuel ko.....how can that be....lahat ng cars ko pinagkakargahan ko sa same station and strada ko lang ang nasira. i think it's BULLS#$T. i am thinking of bringing it to diamond quezon avenue for a second opinion. mabilis lang kasi magsabi and blame the gas station. all cars ko diesel fed and sasame station ko pinakakargahan so i really find it hard to believe talaga.
    Last edited by KCboy; July 24th, 2010 at 03:01 PM.

2. Join Date
    May 2007
    Quote Originally Posted by KCboy View Post
    mgo bros, pahelp naman marecommend saan ko pwede patingin yung strada ko, kasi now union otis is saying that contaminated yung fuel ko.....how can that be....lahat ng cars ko pinagkakargahan ko sa same station and strada ko lang ang nasira. i think it's BULLS#. i am thinking of bringing it to diamond quezon avenue for a second opinion. mabilis lang kasi magsabi and blame the gas station. all cars ko diesel fed and sasame station ko pinakakargahan so i really find it hard to believe talaga.
    hi sir again, actually i was about to edit my recent post until i refreshed the page and saw this one... hehehe... regarding the source- your suking gas station, where is it located?

what i find unacceptable is how your dealer treated you... it seemed that they dismissed your issue right away! yes, bring it to Diamond QA for a second opinion and i hope they wont dismiss you that easily and find possible solutions.
    Last edited by ianmitsulancer; July 24th, 2010 at 03:14 PM.

3. Join Date
    Oct 2002
    bad trip sobra, ikwekwenta daw yung cost to replace the damaged parts. ginawang gatasan agad me. i never really liked union otis. once i get the call today from them, ill inform them that i will have my vehicle towed to another shop for 2nd opinion. kalokohan itong ginagawa nila sa akin. gen3 pajero and montero sport ko sa same gas station ko pinakakarga and yet strada ko lang naaffected. hindi ko alam what gagawin if diamond also rejects my claim for warranty. should i sue the gas station for their contaminated fuel.???? how do i know thta they didnot intentionally contaminate my fuel in the tank in their favor para magpositive for water when they show the test to me.... any inputs from the experts will be highly appreciated.
    Last edited by KCboy; July 24th, 2010 at 03:46 PM.

4. Join Date
    May 2007
    Quote Originally Posted by KCboy View Post
    mgo bros, pahelp naman marecommend saan ko pwede patingin yung strada ko, kasi now union otis is saying that contaminated yung fuel ko.....how can that be....lahat ng cars ko pinagkakargahan ko sa same station and strada ko lang ang nasira. i think it's BULLS#. i am thinking of bringing it to diamond quezon avenue for a second opinion. mabilis lang kasi magsabi and blame the gas station. all cars ko diesel fed and sasame station ko pinakakargahan so i really find it hard to believe talaga.

thats why binenta ko strada ko and change it to hilux.. so far so good.. pangit lang sa toyota is yung service nila.. bro mas ok dalhin mo na sa q.ave diamond motor.. look for lito bitagan sya dati ang service advicer ko. maasikaso yan and lahat papasok nya sa warranty basta pasok sa warranty nde ka nyan lolokohin...

5. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by guy^ View Post
    thats why binenta ko strada ko and change it to hilux.. so far so good.. pangit lang sa toyota is yung service nila.. bro mas ok dalhin mo na sa q.ave diamond motor.. look for lito bitagan sya dati ang service advicer ko. maasikaso yan and lahat papasok nya sa warranty basta pasok sa warranty nde ka nyan lolokohin...

mukhang nagoyo ako ng union otis, just went there to see for my self the problem, and as usual gave me all this B.S. about the dirty fuel but they said that they will warranty the SCV which i know has a faulty design, to make the whole story short, they said that they will warranty the SCV as long as i pay for the draining of the fuel and the labor. umoo na ako para makuha ko na yung strada ko sa monday. daming B.S. pa. para lang ipa go ko na. bad trip talaga. am not going back there na sa otis. all you guys stay away from that casa UNION PACO.....opinion ko lang ito and it is still up to you fellow strada owners.

but hilux owners also suffer from the dreaded fuel injection problems especially the 2.5d4d engines of the hilux, innovas and fortuners....
    Last edited by KCboy; July 24th, 2010 at 06:07 PM.

6. Join Date
    Feb 2010
    mga sir, i have already set a reservation of a Strada 3.2 GLS Sport MT, could anyone help me in what tint gamitin ko para di makita ang loob kung sino nag drive. hehe. yung tint rin dapat pag gabi, makita ko pa sa labas. thanks mga sir.

7. Join Date
    Oct 2002
    i highly suggest you take the 3m tint 35 sa front, and 45 sa windows para di ka kita, kahit sa gabi ok ka...but there are other brands out there like vkool and llumar.

8. Join Date
    Feb 2010
    yun ba yung parang may makita lng na may tao na nag drive but di makita yung mukha?

9. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by 10640142 View Post
    yun ba yung parang may makita lng na may tao na nag drive but di makita yung mukha?

yes sa harap 3m 35, kita mo may tao sa harap but di mo makita yung tao lalo na pag bright and sunny. but if medyo dark, makikita mo shape ng tao but madilim pa dim yung face....

10. Join Date
    Jun 2008
    Quote Originally Posted by 10640142 View Post
    mga sir, i have already set a reservation of a Strada 3.2 GLS Sport MT, could anyone help me in what tint gamitin ko para di makita ang loob kung sino nag drive. hehe. yung tint rin dapat pag gabi, makita ko pa sa labas. thanks mga sir.
    sir.. best is clear ang windshield.. park mo yun strada then kuha ka taxi na heavy ang tint.. yun di ka makikita sa pupuntahan mo hehe.. joke joke joke!