The Largest Car Forum in the Philippines

Page 5 of 9 FirstFirst 123456789 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    mas maganda kung malinis/walang tatoo ang skin mo, mas seksi

2. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by yebo
    major turn off. lahat ng na-meet kong girls na may tattoo either working as gro, japayuki, or just plain pokpok.

so if you want to be identified as one, then get one. but don't expect the majority of decent men to take you seriously.

i'm not saying that it's wrong to have a tattoo, but be prepared to face the consequences of having one. our society has prejudices that continue to linger (and develop, as what is happening now with women with tattoos). so if you're not ready to fight for it (with all the prejudices that go with it) then i suggest you better find something else to do with your body.

and i'm not suggesting body piercing either.
    pare dont generalize na lahat ng may tattoo o may body piercing ay ganoon, eh di yung mga Aeta at mga iba pang tribo pala eh mga pokpok lahat yun. Pare may kanya kanya tayong preferences at paniniwala but wag mong lalahatin. Kung di mo gusto eh di hindi, mala-racist ka pala eh

3. Join Date
    Oct 2002
    edzzz,

sinabi ko ba? i never said that all women with tattoos are pokpok, i said "lahat ng na-meet kong girls na may tattoo either working as gro, japayuki, or just plain pokpok."

ikaw ang nag-generalize, hindi ako. read it again before you react negatively please. at wala akong sinabi about cultural practices, ikaw lang nag-extend to that. so please do not put words in my mouth, i never said those.

so before you call anybody a racist or biassed, make sure you understand correctly what was written. i warned her of the consequences of it, i never commented anything about those women. my post was a statement of facts, not an opinionated editorial.

4. Join Date
    Oct 2002
    ok

5. Join Date
    Oct 2002
    pnay_fickle_minded, kaya GREEN and labas non, hindi kse colored. Ganun ang kulay ng mga tattoo na hindi colored. IMHO, maganda lang ang colored tattoo sa light-skinned person. Kaya hindi colored ang tattoo ko, madumi lalo tignan kung colored.

sHoCkAbSoRbEr, tama ka, di na ko pwedeng mag-donate ng blood

wildthing is right, kailangan malaman mo kung may 'keloids' ka, baka panget ang kalabasan.

I have one on each shoulder blade. They're both in KANJI and got it done in Japan.

Left shoulder blade is REALITY and right shoulder blade is GLORY.

back to the question:
    Whatever makes you happy (with your BF's approval/opinion of course) do it. Make sure it makes sense at hindi mo pagsisisihan ang design. As for me, make is as discrete as possible. Pero whats the sense of having a tattoo kung discrete?! Ah ewan, basta ako kita lang ang tattoo ko kung naka tank top ako. 8)

goodluck pnay

in addition: nakaka adik ang tattoo, I'm feening to get mine redesigned or get four more on my back. If you like pain/challenge of over coming the pain while having it done, you would want more. Hindi pa tapos ang unang tattoo ko, sabi ko gusto ko ng apat pa. :mrgreen: I'm serious, nakaka adik ang tattoo 8O

6. Join Date
    Jan 2002
    thanks karding... buti ka pa open and broad minded...

bagay bagay lang naman ang tattoo di ba.... nway for me its an art... pero i have to think hundred times... type ko rin ang kanji... sabi ng friend ko ok daw sa kin ang magpa-tattoo... ewan ko lang :mrgreen:

7. Join Date
    Oct 2002
    pnay_fickle_minded, in other words, kunsintidor ako :twisted:

nah, seriously, basta ba may class ang style ng tattoo and the location, walang problema. Kung bleeder ka, nakow, katakot takot na blood ang aagos while having it done. And of course, an alcoholic beverage is not recommended right before the tattoo.

8. Join Date
    Oct 2002
    May binabagayan ang tattoo, but I find it ***y sa mga chix :twisted:

9. Join Date
    Nov 2002
    Kakatakot yan baka mahawa ka ng HIV though rarely mangyari naman yun may possibility pa rin.

I heard from the news before nagka HIV sya dahil lang sa needle na ginamit sa tattoo nya.

Ako kse befeore magpapa tattoo din dapat buti na lang hindi natuloy....kse sabi ng iba nagsisis daw sila bakit sila nagpa tatoo

IMHO

10. Join Date
    Oct 2002
    ang pagsisisi...

a. walang wenta ang tattoo, kung anong kagaguhan lang ang nakalagay, basta kool lang
    b. kitang kita ang tattoo na medyo di na bagay sa present occupation
    c. hindi na sila makapag donate ng blood
    d. quality of tattoo is not that good
    e. tattoo location

tama si P!lya, may possibility na mahawa ka ng HIV. I've heard all those NEWS right before I got mine, didnt stop me at all. una-una lang yan....pana-panahon lang yan :wink:

what do u think about tattoos?