New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Apr 2006
    tag-ulan na naman mga peeps. bagyo pa ngayon. ilang araw narin walang tigil ang ulan. buti ngayon mejo mahina na.

everyday, going to work and coming back home i always take edsa boni-quezon city stretch. somehow kabisado ko na ang road condition particularly and mga lubak. now, it's even worst! dumami na ang mga potholes o lubak especially sa mga road made of black asphalt, where it used to be smooth. i also used to love those kinds of roads, cuz flawless.

ngayon grabe. parang hinangin ng bagyo ang aspalto at nabakbak ang mga ilang parte. does it mean, poor quality of material or work was done. kung sa bagay, it's usual na. ilang ulan lang, sira-sira na agad ang kalsada.

i just wonder kelan uli aayusin ang mga ito? sa next election? wawa naman mga tsikot. lalakas nanaman sales ng shocks, ball joint, rack end...knowing how damaging these potholes are.

2. Join Date
    Oct 2002
    poor quality materials. mahal ang bayad ng mga taxpayers dyan. but the bulk of it goes to the different pockets of the officials that the transaction goes through.

sadly, the reason they put poor quality asphalt is so that they would still have future projects to work on.

ngayon, dito sa c3 sa caloocan. yung mga bagong aspaltadong kalye, butas butas ulit. linalagyan na lang nila ng gravel. weird...

3. Join Date
    Aug 2003
    gulat ako sa SLEX kanina. pagdaan ko nung tuesday ok pa yung road. pero kanina parang sinadyang hukayin yung mga potholes, bigla nagsulputan eh.

haayyyy nako... rainy season na talaga.

rainy season...potholes season