New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
  1. Join Date
    Jul 2007
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    What do you mean tabi ng pader? Saan ba dapat ang toilet nasa gitna ng bathroom?

Meron naman Standard yan ng layo sa pader dapat

Sent from my iPhone using Tapatalk
    Oo nga. Lol. Pano plumbing nun pag di nakadikit sa pader

Sent from my GT-N7100 using Tapatalk

2. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by _Cathy_ View Post
    Oo nga. Lol. Pano plumbing nun pag di nakadikit sa pader

Sent from my GT-N7100 using Tapatalk
    Sa ilalim pa rin pero yun water closet meron standard Kung ilang layo sa pader sa side and yun likod.

3. Join Date
    Dec 2005
    Sa ilalim pa rin pero yun water closet meron standard Kung ilang layo sa pader sa side and yun likod.

Puwedeng iyong reserba ay nasa ibabaw/itaas,- tapos may hinihila kang kurdon para mag-flush....

I remember that one manner to judge the cleanliness of a place, or a house for that matter,- is to check how their toilet is....

4. Join Date
    Sep 2015
    What do you mean tabi ng pader? Saan ba dapat ang toilet nasa gitna ng bathroom?

Meron naman Standard yan ng layo sa pader dapat

yung sa gilid......example yung left tuhod to thigh halos kiskis na sa pader..... nakakangalay umebak sa condo.... hindi makabukaka.... eh tungtung each paa ko sa bangkolito para proper form of defication...

eh ako basa dyaryo pag ebak.... pati paghawak ko dyaryo eh hindi ko mabulatlat maayos kasi pati siko-braso tatama na sa pader....... nanibago nung nagtrial ako tira condo..

so imagine paano kung lumba-lumba eetchas.... paano na...

dalhin ko camera ko ipicture ko para magets nyo....

5. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by kagalingan View Post
    yung sa gilid......example yung left tuhod to thigh halos kiskis na sa pader..... nakakangalay umebak sa condo.... hindi makabukaka....

eh ako basa dyaryo pag ebak.... pati paghawak ko dyaryo eh hindi ko mabulatlat maayos kasi pati siko-braso tatama na sa pader....... nanibago nung nagtrial ako tira condo..

so imagine paano kung lumba-lumba eetchas.... paano na...

dalhin ko camera ko ipicture ko para magets nyo....
    Alam namin ibig mong sabihin but siyempre sa condo, space is a premium. Kaya ganun.

6. Join Date
    Jul 2007
    Hindi ba dapat ang toilet bowl in between the sink and shower

Yung shower ang nakadikit sa wall, yung sink naman nasa side ng door.

Like this

Last edited by _Cathy_; January 9th, 2018 at 04:32 PM.

7. Join Date
    Mar 2008
    Hindi ba dapat ang toilet bowl in between the sink and shower

Yung shower ang nakadikit sa wall, yung sink naman nasa side ng door.
    our home toilet bowl is at the dulo, past the sink and the shower. all three have their own "dikit sa wall".
    iba-iba po ang arrangements, depende sa ano ang available area, and what the designer envisioned.
    the arrangement of the bath, sink and toilet, are not prescribed in the rulebook, po.

and that's a nice bathroom in the picture. in the smaller ones i used, "the soaping part is over, if one drops the soap bar to the floor".

8. Join Date
    Jul 2007
    Quote Originally Posted by dr. d View Post
    our home toilet bowl is at the dulo, past the sink and the shower. all three have their own "dikit sa wall".
    iba-iba po ang arrangements, depende sa ano ang available area, and what the designer envisioned.
    the arrangement of the bath, sink and toilet, are not prescribed in the rulebook, po.
    I would suppose kasi with small bathrooms, that's the most practical arrangement since the sink and toilet are more often used than the bath.

9. Join Date
    Sep 2015
    ideally ang tama yung makakastretch yung dalawa hita para comfortable... no ngalay.....

nabanggit na din mga architect..... inaaccount ba yung functionality/comfort or puro aesthetic lang....

10. Join Date
    Mar 2008
    I would suppose kasi with small bathrooms, that's the most practical arrangement since the sink and toilet are more often used than the bath.
    but i still prefer a bathroom where three users can all do their thing (bathe, wash, en-throne) at the same time, in relative privacy.
    like our home bathroom!
    yey! thanks, dad!

Page 4 of 6 FirstFirst 123456 LastLast