New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 9 12345 ... LastLast
  1. Join Date
    Aug 2004
    natagis yata ng bus kahapon yung fence at tumumba. since interlink sya, nagkaroon ng domino effect so at least 5 vehicles yata yung na-damage..they were blaming the MMDA but the reply was, yung bus daw ang sisihin...

IMO, i know the intention is good but their idea is not working.. it just made matters worse.. pansinin nyo, imbes na yung mga bus lang ang dapat nakakulong dun, pati yung mga private cars na dapat ay nakalipat na ng lane ay naiipit pa dun kaya lalong sumisikip ang traffic.

if you agree with my opinion, click the icon on the bottom left corner of my post..
    Last edited by Elroi; March 17th, 2005 at 03:53 PM.

2. FrankDrebin Guest
    I agree. Lalo lang sumikip. Ayuz na yung dati eh. Pero balita ko daw baka next week tatangalin na daw ng MMDA ang failed Pink Fences Experiment nila.

3. Join Date
    Dec 2003
    yeah nakita ko yan kahapon s news, kawawa mga sasakyan, saw a gen2 crv n civic i think. ung fence naman kasi nakapatong lng sa road, wala man lang anchor.

4. Join Date
    Oct 2002
    kahapon wala na yung pink fence...

5. Join Date
    Feb 2005
    Before they put those tasteless pink fences, the traffic (outer lane) on Sundays between Santolan and Ortigas was flowing. Now, it's horrendous.

Since the MMDA likes to experiment a-lot, they should be under DOST.

Bat ang hilig ng MMDA sa Pink? Its not the most visible color. MMDA is doing everything to ease up traffic, yung mga hayop talaga na bus na yan ang dapat sisihin but I agree with you bro.

7. Join Date
    Oct 2002
    Sakin eto lang...

Majority of Fil drivers are stupid and walang discipline, short of creating rails to "guide" the cars, they will never follow rules... These fences are pseudo rails...

Kung disiplinado mga drivers in the first place, these things will not even appear. So don't blame the MMDA for it...

8. Join Date
    Mar 2005
    I agree with sir theveed. kya lang very unfortunate talaga yung accident na nagyari

9. Join Date
    Dec 2003
    they should use anchor bolts to prevent the fences from tipping over..tsktsk kelangan pa ng 'guide' hehe

10. Join Date
    Sep 2004
    Quote Originally Posted by ILuvDetailing
    Bat ang hilig ng MMDA sa Pink? Its not the most visible color.
    Nag-umpisa ito nung mayor pa si Bayani. Gusto daw niya kasi, maging in the pink of health ang Marikina. Kaya nung naging MMDA chairman siya, ginamit na rin niya yung pink, para maging in the pink of health daw ang Metro Manila.

Tingin ko, sinasadya na lang ng mga bus drivers na banggain yung mga fences, para pag may nabagsakang sasakyan, sa MMDA agad ang sisi. Pero nakakahiya talaga, all those rails and fences just to keep everybody in check. Malala na talaga ang kawalan ng displina.

Page 1 of 9 12345 ... LastLast
Pink Fence along Edsa