New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Sep 2005
    sikat na sikat ngayon yung mga online promo vouchers.. like cashcash.. dealgrocer.. metrodeal.. ensogo.. etc..

what's your take on this?? have you tried to purchase stuff?? any bad experience??

ano ano na nabili mo?? May current promo ba na maganda??

personally, i bought food vouchers.. ok naman.. sa metrodeal meron din ako nakita Lasik for 32,500 instead of 65T.. o diba.. laking tipid..

2. Join Date
    Apr 2007
    wifey recently bought spa vouchers--sulit

laking tipid kung kailangan mo talaga yung item. . .but if you bought it on impulse because of the discounted price, dagdag gastos ang lagay nun hehhe

3. Join Date
    Sep 2005
    yan ang problema... lalo na pag naka subscribe ka sa kanilang lahat.. makikita mo parati yung mga deals.. just like now.. may promo sa Alba.. tapos may buffet promo din sa Imperial Palace.. hayyz.. hehehhe gastos..

4. Join Date
    Apr 2007
    some of the items really are tempting hehhe

5. Join Date
    Oct 2002
    My office mate got a voucher for an Anvaya day trip for him and his kids, which seems like a good deal if you want to see the place. You'll go there as a guest of a member set up by a travel agency from how i understand it. Problem is the agency had to cancel it before my office mate could go as there were Anvaya members who complained and apparently it was because some of the people who went... "were not of their kind" (your guess is as good as mine). :D Funny thing is i was already half expecting something like that to happen the moment i was told about that promo.

Just choose what you get... we got California Berry vouchers.

6. Join Date
    Nov 2005
    the whole point of those is to make you spend while making you think nakatipid ka

yung di mo naman plano talaga gastusan napapagastos ka

those promos introduce you to products and services which you would otherwise not know about and wouldnt be spending on in the first place

but now you know thanks to those promos, you would spend on them coz sayang ang discount

so if you're spending more on stuff which you otherwise wouldnt have spent on, ano exactly ang natipid mo?

7. Join Date
    Mar 2010
    Merong isang kwento dyan sa pinoymoneytalk. 50% discount sa isang hotel sa ilocos. So akala nya nakatipid sya. Pagdating nya sa hotel, 50% off din yung room rates. Nagreklamo sya sa ensogo. Inofferan na money back basta tanggalin yung entry nya sa blogsite nya. di ko na nasubaybayan kung ano kinahinatnan.

8. Join Date
    Sep 2005
    on the part of the merchant.. hindi ba sila nalulugi don?? kalimitan 50% off.. tsaka malamang may cut din yung portal dyan.. so kung 50% ang offer nang merchant.. baka 10% non napupunta pa don sa portal.. tapos minsan ang daming bumibili.. katulad nung buffet sa spiral dati parang over 10,000 yung bumili.. so kung ang regular price say is 3,000 x 10,000 = 30M dapat yun.. eh kaso 50% off.. so 1,500 x 10,000 = 15M na lang kikitain nung hotel.. ay di lugi sila nang 15M don??

9. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by uls View Post
    the whole point of those is to make you spend while making you think nakatipid ka

yung di mo naman plano talaga gastusan napapagastos ka
    Parang CC promos. When im purchasing something at the grocery or at the mall, there are times the cashier will tell me "ser dagdagan nyo pa ng kaunti para maka P 2,000 ka and maka-avail ka ng xxx promo"... I would just decline since that would entail me notching up another P 100 to P 200 worth of items so i can get something free (worth P 100 or less). :D

If the promo item you see covers something that you really buy, then why not?

10. Join Date
    Mar 2010
    Quote Originally Posted by _Qwerty_ View Post
    on the part of the merchant.. hindi ba sila nalulugi don?? kalimitan 50% off.. tsaka malamang may cut din yung portal dyan.. so kung 50% ang offer nang merchant.. baka 10% non napupunta pa don sa portal.. tapos minsan ang daming bumibili.. katulad nung buffet sa spiral dati parang over 10,000 yung bumili.. so kung ang regular price say is 3,000 x 10,000 = 30M dapat yun.. eh kaso 50% off.. so 1,500 x 10,000 = 15M na lang kikitain nung hotel.. ay di lugi sila nang 15M don??
    malabo malugi yan. syempre nag compute muna yan bago magpa promo.

kung walang promo, sabihin mo na na 1000 lang bibili. x 3000 = 3M. Mas malaki kita kung nag promo.

Page 1 of 2 12 LastLast
Online Promo Vouchers on food, gadgets, services, etc.