New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Mar 2004
    On the other hand, marami ring bastos na nang-aabang sa mga umaalis.
    When they see you starting your car, mang-aabang na sila sa pwesto mo and sometimes, they'll block your exit way. Even if you politely ask them to back off so you can leave your slot, they'll ignore you. Other times, they won't be able to back off because there is a car already behind them.... and they refuse to move forward because they don't want to lose the slot that I'll be vacating.

In such cases, I just shut off the engine and leave the car.

What puzzles me is that people are really obsessed about parking in the slots closest to the mall entrance. Often times you'll find those areas crowded and double parked, while the slots farthest to the entrance empty. Tamad maglakad ang mga tao.

2. Join Date
    Oct 2002
    in some cases its the other way I around.. I always experienced this.. I think sinasadya nila.. pag nakita na nag iintay ka na umalis sila sa slot..parang lalo pang pina tatagal.. maybe malas lang ako at natatapat ako sa ganon tao.. medyo it happened to me many times sa mall

3. Join Date
    Jan 2004
    marami nang ganyan incident. tama si mazdamazda. or simply turn the other cheek na lang. parking lang yan, e ano kung malayo ang parking slot mo? buhay ka naman. di ba?

4. Join Date
    Oct 2002
    pag ma-traffic pupuntahan namin, tag-along ang driver, pero kadalasan pag Sunday, hindi na namin inaabala, pamilyado rin kasi, so maaga na lang nag-pupunta.

Pero ng pauwi na kami, sinalubong ako ng isang kotse with driver wearing sando and asked me kung saan ang car namin. With my hand I motioned where it is, aba eh parang kinarerang paikot na naunahan pa ako sa location.

Big problem ng mokong kasi mayroon nang two ladies on a car na nakapark sa harapan namin, waiting lang sila, tapos bumaba yong lalaki at nakipagtalo sa 2 babae. I no longer intervened kasi lumapit na ang guard at ang lady driver ay umiiyak na.

With my family in tow, I have to leave, mamaya eh humagulgul pa sa balikat ko yong girl.. eh di patay ako doon sa mama at sa asawa ko he he

5. Join Date
    Mar 2004
    NightRock: You are correct!
    Minsan doon pa nila naiisipang mag TXT or mag Cellebabad. In the meantime, naka-abang ka lang at binubusinahan ka na ng mga tao sa likod mo.

Anyway, I only experience those problems in places that get crowded easily. I just try to avoid going to those places. For instance, if I want to go to MegaMall, I park in Podium. I have never experienced running out of slots in Podium. Then I walk... (Bad trip lang pag umulan o may bitbit akong 5 bags of grocery...but it's good exercise though..)

Iwas door-dings pa.

6. Join Date
    Oct 2002
    ess
    layo naman non Podium to megamall... kung mainit lalo mahirap.

7. Join Date
    Oct 2002
    malapit lang ang Podium to megamall. meron daan sa likod ng Podium going to bldg A of megamall. pero kung from the grocery, ang layo nga.
    Signature

8. Join Date
    Oct 2002
    Boybi
    Yes from other side mas malapit..pero pag sa grocery ehh layo non hehehe tapos dami pa bitbit..

9. Join Date
    Mar 2004
    Hehehe.... exercise din yon. Healthy na nga, iwas gasgas at door dings pa.

(Though I admit that it feels kind of weird to be carrying a yellow SM Supermarket grocery bag inside the Podium.)

Actually, kung kasama ang misis ko, I let her wait in the grocery exit. Tapos, susundoin ko na lang siya.

10. Join Date
    Oct 2002
    dami talagang aholes ngayon.... kung kaya nyong agahan agahan nyo na lang.

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
This is Not a Bank!