New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 7 FirstFirst 123456 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by pop3corn View Post
    guys, im at crossroads again. parang sobrang wala ako motivation to move on coz ever since nun pinag-aral ako, tapos nagkatrabaho ako, tapos nagka-business ako ang lagi lang sinasabi sa'kin ng mga magulang ko and elders, mag-ipon at mag-payaman para hindi maging kawawa pag tanda.

ewan ko ba puros withdrawal syndrome lahat ng poison na turo na yun eh

I wanna go back to school yun nga lang syempre mas matanda na ako parang 21 jump street ba. syempre, pagtitinginan ako kasi parang hindi nila ka-vibe. pero I wanna relive life in a different approach eh, ang gusto ko pag nag-aaral ko for the development of well being, hindi yun mag-aral para mag-accumulate ng pera. I wanna feel the world in another view, yun tipong walang math or science or planning , purely art, spontaneity, randomness and less regrets

pano ba ako mag-aaral muli?

So saan ka babalik? sa elementary or sa high school?

2. Join Date
    Nov 2008
    Nursery.

Forever alone mood ata si OB ngayon ah? Lungkot eh.

3. Join Date
    Jan 2005
    Be a monk and move to tibet?

4. Join Date
    Nov 2005
    Quote Originally Posted by pop3corn View Post
    thanks. your words are really encouraging. I am very much aware that not all things can be taught/learned in school. ang na-mi-miss ko lang kasi yun innocence / ignorance ng isang student, and bec. of that state of mind - he / she is ready to tackle the world as if there's nothing to lose. yun spirit na yun, yun life force na yun, I had that once, but sadly I can't seem to grasp it again bec. of too many taboos/overloaded information we have now.

the only thing I can think of, na kinakatakutan ko din is for me to lose all / lose most of everything that I have. kasi ang mga studyante naman ganun ngaun diba? all they have are baons, and a cellphone and the clothes they wear. parang ganun kasi eh, by nature, if you had it all then the next necessary step is to lose it all, for the path to open to you again. IF I don't lose all, then I will be like the rest of us, mag-ki-keep na lang ng resources, tackling life with the quest of abundance as the only form of security and sense of well-being.

para ba sila Robert Downey Jr. saka yun mga sila Rob Lowe, Demi Moore, Andrew Mcarthur yun mga kasabayan nya noon 80s. yun mga latters sobrang sumikat noon 80's and early 90's pero si Robert Downey labas masok sa kulungan bec. of drug addiction/pushing.

and look at where Robert Downey is now, he is IRON MAN! ni wala pa siguro sa kalingkingan ng kinikita nya ang mga kinikita ng former hearthrobs na kasamahan nya na hindi lang laos, malamang overweight at baka kumakanta na lang sa tabi-tabi.
    so feeling mo si Robert Downey Jr. ka

dating bigtime, lost it all, then bigtime comeback?

naging bigtime ka ba in the first place?

5. Join Date
    Jan 2007
    "Begin with the end in mind." - Stephen Covey

Will going back to school help you fulfill your goal? If the answer is yes, then go for it. Pwede naman maging working student.

6. Join Date
    May 2006
    Na Troll tayo ah

7. Join Date
    Sep 2009
    Quote Originally Posted by oliver1013 View Post
    Na Troll tayo ah
    hehe, hirap sumagot dito parang kinikengkoy lang tayo,

well pop3corn you kinda remind me of billy madison.
    " Oh, back to school. Back to school, to prove to Dad that I'm not a fool. I got my*... lunch packed up, my boots tied tight, I hope I don't get in a fight! Ohhhhhhhhh, back to school! Back to school. Back to*... school"

8. Join Date
    Oct 2010
    pag andito kasa pinas kalokohan lang ang pag aaral

9. Join Date
    Dec 2005

Hello Mr. "Larry Crowne"....

15.7K:lalala:

10. Join Date
    Sep 2003
    Kala ko serious thread 'to...tungkol lang pala kay OB and his schizo bizareness.

Page 2 of 7 FirstFirst 123456 ... LastLast
Nakakahiya ba mag-aral muli?