New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 6 of 17 FirstFirst ... 234567891016 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    My personal opinion on this one, the guy on the cefiro got what he deserve.

Pero hindi na dapat idinamay yung babae.

2. Join Date
    Aug 2005
    Road rage tsk tsk tsk two lives lost just because someone can't control their temper.. :rip: na lang..

What's the lesson of this? Don't be Cocky & Control Your Tempers especially when you're behind the steering wheel!
    Last edited by HyBrideVo; October 3rd, 2007 at 08:05 AM.

3. Join Date
    Jul 2007
    hayy, iba na talaga panahon ngayon tsk tsk...kahit pano mo pag balibaliktarin, mali talaga yun bumaril. sana tutukan ng media para hindi mabaon sa limot at managot yun shooter.

Quote Originally Posted by CVT View Post
    Hay naku,- muntik muntikanan ng nagkaroon ng ganyan din dito kagabi sa Sucat Rd going to Sucat Interchange of SLEX (Eastbound lane)... Approx 3Km(from Mcdonald's BF) in 1 hour? Whew!

Tapos, wala ang mga g*g* at #$%^& mga pulis para mag-manage ng traffic kaya noong pabalik na kami, we cannot cross Sucat Rd. May detachment sila mismo sa kanto pero hindi mo sila makita sa kalye. Hindi naman umuulan. We have to wait for 20-30minutes dahil barado ang intersection. Mabuti na lang at may mga tambay na nakiusap sa mga drivers na umurong/umabante para kami makalusot. Sobrang nakakainis, dahil ang Westbound lane ay maluwag na maluwag ang kalye...

4000:play_ball:
    just as i suspected. ako naman SLEX going to sucat buti na lang nag via bicutan ako kagabi...

4. Join Date
    Sep 2003
    Quote Originally Posted by chua_riwap View Post
    Di ba ganyan din nangyari between Rolito Go and young La Sallian many years ago. Dahil sa traffic altercation, maagang natagpos ang buhay nu'ng bata, dahil sa "katapangan" ni Rolito Go. Until now ata, nasa Bilibid pa rin sya.
    The victim was also a tsinoy Xavier Alumni. Natapat ni Rolito ng mas mayaman sa kanya. Hindi lang small fry. The wife of Rolito even went to the wake. She knelt and begged before the mother of the victim. No deal daw ang sagot.

5. Join Date
    Sep 2004
    Medyo butangero din ako pagdating sa disiplina sa daan during my younger years. Marami na akong nasapak na driver, all types, bus, taxi, private motorist, jeepney, tricycle pati nga pedicab. Nagmumura din ako tsaka dumuduro, sometimes 1 inch pa nga sa mukha. Pero never akong nanadyak ng sasakyan. When I think about it, nagtataka talaga ako na hindi pa ako nababaril. Masamang damo nga siguro ako, hehehe.

We really need incidents like these to remind us what road rage can do. Kawawa nga lang yung babae kasi wala namang kinalaman tapos binaril pa.

For hot-headed motorists like me, it really takes a lot of self-control para hindi magalit. My 1st instinct talaga is to lower my window and show the dirty finger to the other party. Pag nag-react, mura, sabay baba. Tapos maghahamon na. Ewan ko ba, pero I've toned down a lot since then.

6. Join Date
    May 2007
    Kaya pag kayo ang nagitgit ibaba ninyo salamin ninyo at sabihin mo dun sa nag-gitgit, "Ang pangit mo!" (hehehehehe)

But seriously, always keep your cool at makakarating ka rin ng matiwasay sa paroroonan mo!

7. Join Date
    Feb 2007
    Quote Originally Posted by artpogi View Post
    My personal opinion on this one, the guy on the cefiro got what he deserve.

Pero hindi na dapat idinamay yung babae.
    I agree with you na sana hindi na lang dinamay yung babae. Tutal hindi naman nakatulong sa bumaril yung pagpatay nya sa babae that might serve as witness e, e ang daming nakakita sa kanya.

Sana binangga na lang nung bumaril yung cefiro, at least pera pera na lang usapan. Amanos pa sha sa pagkakasipa ng oto nya.

Anger and hatred clouds one's judgement.

RIP to the 2 souls.
    Last edited by red07; October 3rd, 2007 at 08:51 AM.

8. Join Date
    Sep 2003
    Quote Originally Posted by chua_riwap View Post
    Cops Bag Suspect in Pasig Road Shooting

Police have arrested the suspect in the killing of two persons following a traffic altercation in Pasig City past 2 p.m. Tuesday, ABS-CBN News reported.

Senior Superintendent Francisco Uyami, city police chief, said lawyer Manuel Hernandez Jr. was arrested shortly after the incident at the entrance gate of Barangay San Antonio Village on Shaw Boulevard.

Uyami said the suspect was collared at his home. Police named Hernandez suspect in the fatal shooting of Egadrdo Canizares and Katherine Palmero. Witnesses told police that the incident took place around 2 p.m. when Canizares's Nissan Cefiro (XSA 205) nearly ran into Hernandez's Toyota car (UEP 547) that was about to leave the village near the corner of Shaw Boulevard.

Following the near-accident, Canizares alighted from his car and hurled invectives at Hernandez. The suspect initially ignored Canizares and drove on. Canizares, however, kicked the suspect's car and forced him to draw a pistol and open fire. Witnesses said after shooting Canizares four time, the suspect vented his ire on Palmero.

Authorities took the victims to The Medical City hospital. They died while undergoing treatment.

The assailant, meanwhile, escaped on board his car toward Pioneer Street.
    I wonder how this guy can face his God. Imagine shooting the woman na walang kalaban laban. At sa likod for that matter. Geeze taga saan ba nag graduate itong hinayupak na lawyer na 'to???

9. Join Date
    Feb 2005
    i don't think the victim got what he deserved... pano mo sasabihin sa pamilya nun na namatay yung anak/kapatid/ama nila just because nanipa sha ng kotse at nanigaw ng tao sa traffic? Hindi justifiable ang pagbaril sa kanya...

sana nagsuntukan na lang sila...

kaya sa may mga baril jan wag na wag nyo talagang dadalhin ang baril sa sasakyan.. kahit pa sabihin nyong responsible owner kayo.. pag dumating sa isang sitwasyon nde mo mapigil ang sarili mo wala na ang pagiging responsible owner. Kase lahat naman ng may baril yan ang sinasabi eh, pero bat may mga instances pa den na ganito?

10. Join Date
    Nov 2005
    RIP to the 2 victims

Mahirap talaga pagsamahin ang angas at pera… dapat isa-isa… pag maangas, walang pera, pag may pera dapat di maangas.

Pride will will you, pride will destroy you.

Page 6 of 17 FirstFirst ... 234567891016 ... LastLast
[merged] ingat sa gitgitan at makipagduruan sa kalye.