Results 11 to 20 of 31
-
BANNED BANNED BANNED
- Join Date
- Jul 2010
- Posts
- 1,114
September 19th, 2010 03:14 AM #11bakit hindi ni-raid ng NBI ang mga bus na nagpapalabas ng pirated movies
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2010
- Posts
- 739
September 19th, 2010 03:50 AM #12pansin ko lang bakit hindi mag-stick sa own brand ang mga car companies in their shuttles/service vans?
like for example.. honda uses isuzu crosswinds for transport, lagi ko itong nakikita sa Honda-Magallanes
-
September 19th, 2010 07:00 AM #13
-
September 19th, 2010 11:57 AM #14
Bakit hindi nawawala ang mga dry aquarium kahit na pinpointed naman ito at alam naman ng lahat ng tao kung ano ang ginagawa dito?
-
Tsikot Member Rank 3
- Join Date
- Mar 2004
- Posts
- 2,053
September 19th, 2010 03:24 PM #15Bakit palagi na lang sa ingress point ng flyover nasisiraan ang mga 10-wheelers, delivery vans at jeepneys?
-
September 19th, 2010 03:40 PM #16
-
September 19th, 2010 03:43 PM #17
-
September 19th, 2010 04:23 PM #18
kunting lamig lang po ng ulo... baka mapaaway lang kayo sa mga PUV driver na alam naman nating hindi makakaintind pukpukin mo man ng martilyo sa ulo.. waste of time and stress lang aabutin mo?.. kaya tayo nalang umintindi..TAWA kanalang instead..lol
-
September 19th, 2010 05:57 PM #19
bakit ung mga nag-cocounter-flow na nga sa 1-way street sila pa ang galit kapag nakasalubong mo.. kakatwiran nila "alam ko na 1-way--dyan lang ako!" sabay pa-wang-wang(noon) ngayn--light show nalang(blinkers)
-
September 19th, 2010 07:57 PM #20
Yung tunnel na yan abang yan para sa gagawin na Ayala Loop (deretso Ayala then balik) kaya if you notice double box culvert siya. It was requested by the Ayalas during the construction of the MRT. Di ko lang alam kung bakit di natuloy, ang pagkakaalam ko Ayala ang mag pi-finance ng construction at that time at di gobyerno...
I was involved in the construction of that portion in 1997-98, kung papasukin mo yan halos 'sing lapad ng Ayala Ave. ang tunnel at hanggang tapat yan ng Intercon kung saan paakyat na ng via-duct.
Additional info kung bakit from Estrella to Pasay Road ang MRT ay sa ilalim dumadaan sa halip na elevated. Ayaw ng mga nasa Forbes, Dasmarinas, Urdaneta dahil security risk daw... With the backing of again Ayala...pinabago ng DPWH ang design kaya yun MRT section lower sa lugar na yan. Even yung estero sa likod ng gasoline station (crossing EDSA from Forbes to Urdaneta) mas mataas pa iyun sa MRT di lang pansin.
Kwento ng katrabaho ko, meron daw sya officemate dati na Italiano na tinanong daw bakit...
Traffic!