New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Oct 2002
    remember her? she was quite popular sa atin nung early 90's by winning the international star search sa US. this girl can rock!!!

http://youtube.com/watch?v=lUZpitQ03nc

see related videos as well...meron duon na grown up na siya.

2. Join Date
    Jun 2006
    una ko siang makitang nag perform noong bata pa sya sa Dating Kampeon na ang host ay yung si late Robert "tawa" Marcelo.

3. Join Date
    May 2005
    Quote Originally Posted by n2knee View Post
    una ko siang makitang nag perform noong bata pa sya sa Dating Kampeon na ang host ay yung si late Robert "tawa" Marcelo.
    Bro, "Ang Bagong Kampeon" po yun. And yes, hosted by Bert Marcelo and Pilita Corrales. Dun sya nabinyagan ng Banig kasi raw during that time, nagwiwiwi pa raw sya sa banig.

Runner-up lang sya in that singing contest.

4. Join Date
    Feb 2005
    Quote Originally Posted by resmile View Post
    Bro, "Ang Bagong Kampeon" po yun. And yes, hosted by Bert Marcelo and Pilita Corrales. Dun sya nabinyagan ng Banig kasi raw during that time, nagwiwiwi pa raw sya sa banig.

Runner-up lang sya in that singing contest.
    bro, anong taon yun, parang di ko na alam yung bagong kampeon

5. Join Date
    Sep 2004
    Bagong Kampeon was hosted by the late Bert "Tawa" Marcelo and Pilita Corrales. Mid-80's ata yn sa Channel 9.

AFAIK, Banig Roberto beat Christina Aguilera in the Star Search finals, pero mas sikat ngayon si Aguilera.

6. Join Date
    Jul 2005
    I remember seeing her at my lilttle brother's school back in '94 when she was promoting her first US CD (Can you Feel My Heart). I lost the cd but there's this one song that got listened to over and over by Filipino kids. Title of the song is "This Time It's Forever''.

7. Join Date
    Oct 2002
    umiihi sa banig is that true? (Noong bata()

8. Join Date
    Oct 2002
    when I was in CA two yrs ago I remember she joined American idol, pero talo naman....naalala ko kasi inaabangan ng mga cousins ko doon

but come to think of it I'm not really sure kung siya nga yun sumali...

9. Join Date
    Sep 2003
    Compared to Banig, mas successful itong si Billy Crawford. Sikat (daw?) sa Europe, pero sa Pinas, di naman masyado. He-he!

Pakalat-kalat lang ito sa show ni Kuya Germs noon (as a kid) yung "That's Ent." Ngayon eh "big time" na. Saw him in one GMA-7 show, last weekend.

Init ng suot niya......

10. Join Date
    Apr 2006
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    when I was in CA two yrs ago I remember she joined American idol, pero talo naman....naalala ko kasi inaabangan ng mga cousins ko doon

but come to think of it I'm not really sure kung siya nga yun sumali...
    Yung sumali sa American Idol ay dati yata sa Smokey Mountain. Yung pumalit kay Geneva Cruz.

Josephine "Banig" Roberto