New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Nov 2010
    Quote Originally Posted by gaspanic View Post
    25 years old. That was a year ago.

That is the car that I'm driving now. 99 civic vti
    sarap ng feeling pag yung oto mo galing sa dugo't pawis mo.

BTW, I'm an engineer. Medyo pinalad kaya nakabili ng oto.

God is good.
    All the time!

2. Join Date
    Sep 2010
    ...mine at age 36,talagang sariling sikap,mahilig kasi ako sa sasakyan kaya kahit xlt jeep lang pinagsikapan kong makabili noon,nag-ofw ako para makaipon;

now i'm a proud owner of 3 cars and 2 motorbikes,talagang hirap at pawis kasi ang puhunan kaya masarap ang pakiramdam pag nakikita mo ang pinagpaguran mo:cool01:;

3. Join Date
    Jun 2010
    28 years old ako noong nabili ko ang 1st car ko last june lang medyo natagalan kasi pamilyado na akong tao pero proud kasi galing sa dugo at pawis ko kahit 2nd hand lang....but sadly na aksidente ako ngayun nasa motor pool ang kotse ko, kaya back to my honda xrm motorbike ulit galing din sa sarili kong bulsa... malapit na ulit magawa after spending 70k sa repairs at parts...

26 when I started working abroad. After 3 yrs, I purchased a 2nd hand 2002 Corolla (bank loaned) and after 4 yrs I paid it off. Sold it and replaced with my 2nd car--06 Accord.

5. Join Date
    Apr 2007
    Bought the first car with my own money at age 26, ni-loan ko sa bank but I paid 60% DP (ayaw ko kasi yung masyado malaki ang utang), it was a 2003 CRV, yun nga lang, sold it after 3 months and bought a second hand MB. I used the proceeds from the sale of the CRV then paid off my bank loan, yung sobrang pera ang pinangbili ko ng MB. That was the last time na bumili ako ng car under financing.

6. Join Date
    Nov 2010
    i paid for it when i was 23 pa, last Nov 2010... but i drove it when i was 24 na, Dec 2010...