4 36.36%
  • Montiel

4 36.36%
  • Its a draw

3 27.27%
Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Jan 2007
    Lutong luto. All 3 judges are americans. Sya kasi eh yakap ng yakap. Dapat inuppercut na lang nya or something or better yet train in Red Corner hahahaha

2. Join Date
    Jun 2006
    gorres ran out of steam in the end...yakap ng yakap (he probably thought he was ahead on the scorecards, so he probably was just trying to run out the clock). it was a good fight though. i like the last match...boom-boom did not even break a sweat..:lol:

3. Join Date
    Sep 2006
    Quote Originally Posted by n2knee View Post
    gorres ran out of steam in the end...yakap ng yakap (he probably thought he was ahead on the scorecards, so he probably was just trying to run out the clock). it was a good fight though. i like the last match...boom-boom did not even break a sweat..:lol:
    Oo nga e, alam niya lamang sya, sugod pa rin ng sugod at nakikipag sabayan kay Montiel Dapat nung lamang na siya, iwas na lang ng iwas Pang warm up lang kay Boom Boom si Gonzales e, no match kalaban niya

4. Join Date
    Sep 2004
    Quote Originally Posted by n2knee View Post
    i like the last match...boom-boom did not even break a sweat..:lol:
    Rumor has it na hindi naman talaga nag-train masyado yung kalaban ni Boom-Boom. As in hinatak lang daw at inalok ng pera para lumaban.

Parang hindi na tuloy ako masyadong convinced sa panalo ni Boom-Boom. Oh well, undercard naman siya kay Dela Hoya sa Las Vegas, let's see kung magpatuloy yung undefeated streak niya.

5. Join Date
    Jul 2003
    kahit na walang deduction si gorres, montiel would still be the champion because the fight would have been a draw.

the first point deduction was done without the prior warnings from the ref. but sa tingin ko dapat knockdown ang call for montiel which would have won him the round 10-8. talagang ganyan ang buhay.

gorres should have been more agressive kasi challenger siya. like one of you guys said, this is professional boxing.

6. Join Date
    Nov 2006
    Quote Originally Posted by fourtheboys96 View Post
    kahit na walang deduction si gorres, montiel would still be the champion because the fight would have been a draw.

the first point deduction was done without the prior warnings from the ref. but sa tingin ko dapat knockdown ang call for montiel which would have won him the round 10-8. talagang ganyan ang buhay.

gorres should have been more agressive kasi challenger siya. like one of you guys said, this is professional boxing.
    I totally agree with you here!

Sana napatumba ni Gorres si Montiel para malinis talaga dahil di makukuha sa point system yan pag challenger ka sa title bout.

Si Gorres me bahid ng kabaklaan kse yumayakap sya kay Montiel. Nakaka turn off at nakakahiya yung ginawa nya and not a trait of a champion. Si Montiel kahit wala sa condition hinarap at sinalo nya lahat ng suntok at until the end bumabato pa din sya ng suntok - a true champion!

Look at it this way - Gorres was in tip top shape, e paano kaya kung tip top shape din si Montiel e di lalong wala na syang panama? If a rematch is planned I'm pretty sure mapapahiya lalo si Gorres dahil magpapa condition na yang si Montiel.

7. Join Date
    Mar 2006
    gorres won the fight for montiel. if it wasn't for his ill advised showboating in the 10th round, he would've most probably wrested the belt from montiel. too bad he decided to ham it up for the crowd instead of focusing on beating up his opponent

8. Join Date
    Feb 2007
    Me thinks it should have been a draw.

Gorres fought like an Olympic boxer--concentrating on points and showing good defense.

But I have to admit, Montiel was a damn powerful puncher.

9. Join Date
    Sep 2006
    Hintay na lang natin rematch nila kung meron pa winner takes all...no excuses

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Gorres vs Montiel Boxing Match