New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Aug 2004
    Guys, saan ba magagandang places puntahan dito sa Bicol? Any URL Address to visit? Thanks.

Br,
    SC

2. Join Date
    Oct 2002
    hmmm si Gretz di ba taga bicol yon?

hintayin mo na lang na makita nya to...

well I've been there long long time ago... and the main attractions at that time was the Mt. Mayon, (obviously) Tiwi Hot Springs, nalimutan ko na yung iba, then foods...w/ chili hehehe....pati shakeys dyan, iba ang anghang nung sauce nila...hindi tabasco....pero tsalap...

3. Join Date
    Oct 2002
    kapatid, saan ba sa Bicol? In general kse, magaganda ang ilog doon. Aside from Mayon attraction ha. Lagi ko lang pinupuntahan dun yung mga ilog, Mampurog specifically pero that was back in 1990, baka may mga bago nang resort.

4. Join Date
    Sep 2004
    If you want a good workout, try Mayon Beach Resort. Nampucha, wala kaming ginawa maghapon kundi magpahabol sa mga alon dun. Sa sobrang lakas, talagang tutumba ka sa buhangin, herherherher.

Last time I was there, meron nang mall sa Legazpi City. Pero there's always the usual sights. The Cagsawa ruins at Mt. Mayon Park never failed to amaze me. Maganda ring pasyalan yung mga iba't-ibang simbahan dun, lalo na kasi mga luma.

5. Join Date
    Nov 2002
    ganda mayon volcano, you can trek below ang ganda, me halo halo pa sila na masarap

6. Join Date
    Oct 2002
    Hoyop-hoyopan caves (spelling? Gretz)

7. Join Date
    Jan 1970
    hello!

don't fail to visit donsol, sorsogon to see the whalesharks... you have to rent a boat (capacity of 7). from legaspi city/daraga there are vans going to donsol. dapat maaga kayo for bigger chances of seeing the whalesharks kc mas madaming lumalabas sa umaga

hoyop-hoyopan cave sa albay yan, ok na din.

mayon trekking is good din.

Bicol attractions!