New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 9 FirstFirst 123456 ... LastLast
  1. Join Date
    Aug 2003
    that's a crappy setup. no problem with being friends, pero if the girl doesn't/can't start spending more time with you than her ex you should get out of the relationship.

its obvious they're still very close to each other.
    if you like uphill battles go for it.
    pero, IMO, dapat buh-bye na yan sa girl.
    Last edited by roninblade; November 13th, 2006 at 07:26 PM.

2. Join Date
    Jul 2006
    But still, you should be the priority in her life, not her barkada. May bago na siyang BF eh, she should do her part and be with you more often than with her friends. Again, opinion ko lang. There are others (you, possibly) who would consider that OK.

Think of it this way, kung close silang magbarkada, they should understand her position and allow her to visit you more often, rather than stay with him/them dahil barkada. IMO the barkada reason is not enough, kahit barkada, they're not the priority, unless she's different.

Like J_avonni said, malaki ang chance na magkabalikan sila...

3. Join Date
    Sep 2004
    Like it or not, the ex-lover will always be a part of her personal history, something that she will take to her grave and beyond. Nothing can change that.

That said, I'd draw the line at sleepovers.

ako, noong binata pa ako 3 current ko, and open ako sa kanila alam nila na 3 sila, i dated them once sabay-sabay.. grabe di ko malaman saan ako ppwesto, pero they get-along naman..

north -> eto ngayon yun asawa ko, si cruisegirl78, napatunayan kong kaya kong ipaglaban.. kaya nga siya pinili ko..

middle -> taga manila, schoolmate ko, eto BF nya ako, pero, di pa nya tinatapos ung relasyon nya sa una nyang BF before me, grabe, nakuha pang itago sa akin na nagkikita sila ng BF nyang before me! in short 2 kaming current nya, not for me..well, sorry siya ngayon, walang natira sa kanya, binitawan nya ako, then after a while, nakipag-break siya dun sa guy. di ko na kinupkop uli sa puso ko.

south -> frend at kababata ni middle. well, ok na sana, pero, lumalabas na parang mean-time girl kasi.. 2x kami nag break(nung nasa prov pa siya, LDR ang cause, then after narealize ko na kaya pala nya ako bitawan sa ere, di ako nya ako pinaglaban.. kaya sorry din sa kanya.)

eto lang ha, as per experience ko sa middle ko: eversince umekstra ung other BF nya, nilubayan ko siya, kasi ako, pinakita kong di lang siya, tapos, siya tatago sa ako. di magandang example, it shows na secretive yun girl, may milagrong gagawin pagtalikod mo. in short, mahirap pagkatiwalaan.

ikaw, timbangin mo muna... kung nakikita mon ex is ex, current is current.. then theres no point in making selos...

5. Join Date
    Mar 2006
    Quote Originally Posted by larshell View Post
    Kalokohan yan daming babae dyan. Kung ayaw nya ng rules mo palitan agad.
    Trust? Alam mo ang Trust pag nabutas bata ang katumbas. Gusto mo ba magpalaki ng hindi mo anak. Kung ayaw nya dumistansya sa ex nya ikaw ang dapat na dumistansya sa kanila.
    iyan ang words of wisdom and experience pero if you wanna take the high road and be cool about your current set-up, you really have to know and be secure in where you and her ex stand in your present relationship so that you won't be in agony everytime your girl is w/ him and, more importantly, be sure to spend more time w/ your other lady friends and exes too. after all, two can play that game :naughty2:

6. Join Date
    Sep 2003
    Quote Originally Posted by basti08 View Post
    ano ang laban mo?

kung:

-your current and the ex still hangs out together? (barkada daw sila?!) at gusto ng syota mo tanggapin mo yun!

-the ex is very much liked of the family of your current, so as your current to the ex's family???

-they never cut off the sleep overs together

-mas madalas pa sila magkasama kesa sa inyong dalawa?

- Madalas pa rin silang magkasama. (Aray ko po!)
    - Mas gusto siya ng pamilya niya. (Ang sakit.... )
    - Never cut-off the sleep overs together (Papatay na ako ng tao!)
    - Mas madalas pa niya kasama yung ex niya, kaysa sa iyo? (Martyr ka talaga.)

P're, isa lang masasabi ko, diretsahan na ito, huwag ka magagalit....KAWAWA ka naman! Bitawan mo na yan! Ano ka robot? Marami pang ibang babae riyan.

eto nalang advice kong simple:

kausapin mo GF mo, about the situation. confront mo ung nararamdaman mo. kung minasama ng GF mo, magisip ka.. give her chance pero kung once naglihim sayo, bitaw na...

in short, under probi mo muna...kung anu obsevation mo, dun ka madicide kung:

deal or no-deal!

8. Join Date
    Sep 2006
    bro, wala na yan.. palitan mo na yan.. malaki tlga ang chances nila magbalikan..

if: kung naging kayo, tpos nag away kayo.. kanino sya tatakbo? -eh syempre dun sa EX nya kse mukang close silang dalwa pa din eh... san ka ngyon?

di ganun kadali ang bumitaw, lalo na na alam mo sa sarili mo mahal mo siya. i know, i experienced this. pero ngayon, wala na sa puso ko ung other 2...

madali lang talaga sabihing bitawan at iwanan.