New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Nov 2005
    Today i took Osmena-SLEX to go to Villamore area to pass through C-5 extension to go to cavite. I thought it would be faster than passing through roxas or macapagal. I ended up in Alabang! hhehe

what's the proper way to get to Villamore via Osmena/Slex?(without using the skyway)
    I may have missed the airport sign..but I saw about 2 airport signs pointing straight ahead but I didn't see an exit.

2. Join Date
    Jul 2007
    Quote Originally Posted by KrisKros View Post
    Today i took Osmena-SLEX to go to Villamore area to pass through C-5 extension to go to cavite. I thought it would be faster than passing through roxas or macapagal. I ended up in Alabang! hhehe

what's the proper way to get to Villamore via Osmena/Slex?(without using the skyway)
    I may have missed the airport sign..but I saw about 2 airport signs pointing straight ahead but I didn't see an exit.

Yung exit ng villamor is on the right. if tama din, its after shell gas station and the island (yung me poste?) yun na ang villamor exit...

3. Join Date
    Oct 2009
    Quote Originally Posted by blue_gambit View Post
    Yung exit ng villamor is on the right. if tama din, its after shell gas station and the island (yung me poste?) yun na ang villamor exit...
    villamor airbase po ba sa may pasay, kung slex kayo daan akyat po kayo ng nichols papuntang fort bonfacio, ikot lang po kayo ng rotonda, sundan nyo po yng daan ng terminal 3, kaliwa po kayo bago pumasok ng terminal 3(makati via SLEX nakalagay) gamitin nyo na right side ng daan,, gate 4 na ng villamor yun, or diretso kayo ng konti kung gate1 kayo daan, turn right pagdating ng stoplight(lapit lang yun sa gate4)

kung skyway naman po pag nakita nyo na airport terminal3, sundan nyo lang yun pagbaab nyo ng skyway, halos terminal 3 na yun..kaliwa po kayo bago pumasok ng terminal 3(makati via SLEX nakalagay) gamitin nyo na right side ng daan

Osmena to Villamore/NAIA area