New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 3 123 LastLast
  1. Join Date
    Mar 2014
    Greetings tsikoteers. Question for the residents of the steady south. Wala pa ba plans na magbukas ng panibagong access road or friendship route from lp to bacoor?

So far, 2 lang alam ko. Correct me if im wrong kasi baka may hindi pa ako alam.

1. Marcos Alvarez connects to Jollibee Molino which then connect to Molino Blvd that connects to Aguinaldo Highway. Masikip daanan kasi 2 lane lang and also the common route of jeepneys and all sorts of PUV.

2. TS Cruz/Honda connects to Daang Hari and then to SM Molino area.

2. Join Date
    Jun 2011
    Sir,actually madami ang ginawa ng Las Pinas na friendship routes.Mula daang hari hangang sm sucat(c5 extension),evacom,caa,bf etc.pwede ka nga mag cross mula molino,alabang zapote,naga rd hangang sucat kung may friendship sticker ang auto.Ung sinasabi nyo na daan,ang alam ko d na sya sakop talaga ng friendship route.

3. Join Date
    Jun 2012
    3. alabang zapote road\cavitex>longos>aguinaldo\ molino blvd.

Posted via Tsikot Mobile App

4. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by Pippo21 View Post
    Greetings tsikoteers. Question for the residents of the steady south. Wala pa ba plans na magbukas ng panibagong access road or friendship route from lp to bacoor?

So far, 2 lang alam ko. Correct me if im wrong kasi baka may hindi pa ako alam.

1. Marcos Alvarez connects to Jollibee Molino which then connect to Molino Blvd that connects to Aguinaldo Highway. Masikip daanan kasi 2 lane lang and also the common route of jeepneys and all sorts of PUV.

2. TS Cruz/Honda connects to Daang Hari and then to SM Molino area.
    LP to Bacoor. None so far except for the routes you've mentioned and if you dont want to go via Zapote.
    Wait nyo na lang yung ginagawang linkage route sa SLEX connecting to Daang Hari para iwas traffic sa Alabang o sa Alabang-Zapote road.

5. Join Date
    Mar 2014
    Quote Originally Posted by mika_23 View Post
    3. alabang zapote road\cavitex>longos>aguinaldo\ molino blvd.

Posted via Tsikot Mobile App

Congested po kasi to. Saka eto din po usual way to get in and out of bacoor.

Quote Originally Posted by 1D4LV View Post
    LP to Bacoor. None so far except for the routes you've mentioned and if you dont want to go via Zapote.
    Wait nyo na lang yung ginagawang linkage route sa SLEX connecting to Daang Hari para iwas traffic sa Alabang o sa Alabang-Zapote road.
    Oks sir thanks. Napansin ko lang kasi na 2 routes lang yung access roads available. I mean apart from what mike mentioned na usual way sa zapote. Surprising lang na ang dame dame pdeng lusot from las pinas to alabang and vice versa, same goes for las pinas to pque and vice versa pero 2 lang fron lp to bacoor... the reason i ask is because madameng magaling na car shops aa pque/las pinas/bacoor... kasi walang alternate way to get to and from these areas.

6. Join Date
    Sep 2014
    Mga sir i know this is out of the topic.. Nahuli po ako kanina sa sm bacoor , no u turn ng city traffic officer na ticketan ako and they confiscated my liscence 1500 po daw ang fine, ganun po ba talaga ang penalty nun,? Im from qc, hindi po kasi ako aware sa lugar ng bacoor cavite,

7. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by Mel_0180 View Post
    Mga sir i know this is out of the topic.. Nahuli po ako kanina sa sm bacoor , no u turn ng city traffic officer na ticketan ako and they confiscated my liscence 1500 po daw ang fine, ganun po ba talaga ang penalty nun,? Im from qc, hindi po kasi ako aware sa lugar ng bacoor cavite,
    ang taas ah... mas mataas pa sa makati.....
    imho, di dapat ganyan yan and di dapat na confiscate license mo.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ang taas ah... mas mataas pa sa makati.....
    imho, di dapat ganyan yan and di dapat na confiscate license mo.

8. Join Date
    Apr 2013
    Baka tinaasan nya lang ang quote ng fine baka nga naman kumagat at mag abot ka na lang. Baka nakita nya sa license mo na hindi ka taga cavite kaya nagbakasali na mag offer ka na lang. Good thing binigay mo license mo. Bihira lang naman manghuli jan, baka obvious ka lang masyado kaya ka nahuli.

9. Join Date
    Aug 2006
    Taas ng fine mo ah, sa pagkaka-alam ko din bihira lang manghuli jan. San eksaktong lugar kaba nag u-turn?

10. Join Date
    Mar 2014
    Nagbayad ka ba sa TF? Sa municipyo kasi binabayaran yun

Page 1 of 3 123 LastLast