New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Jul 2007
    Brethrens just want to share my good experience with sumitomo tires. I just installed my 1 set of wheels yesterday pinapalitan ko na din yung R13 ko to R14 na pang-Honda Jazz mags and I already noticed the big difference sa ride very smooth, and I hardly noticed yung mga bagay na nasa kalsada like yung mga hating line sa kalye habang tumatakbo sa kalye knowing I have a '97 Honda City na second hand po ang kotse ko, and gumaan yung steering wheel ko. The dealer (Gopez Tire Supply in T.Mapua Blumentritt; madaling kausap si Mang Cesar) said it was a Japan made tire, nabigla lang ako kasi sa price niya way much cheaper compared to other japanese tires kasing-presyo nga lang niya ang mga china brands....

I just want to share this experience to our brethrens that are planning to change their tires to try the sumitomo tires I hope this testimony helps in finding your tires....

Thanks po ang God bless brethrens...

2. Join Date
    Jun 2010
    Sir, pwedeng makuhang contact no.. Papm na lang po sa akin kung uubra. Salamat po.

3. Join Date
    Jul 2007
    Quote Originally Posted by onguy14344 View Post
    Sir, pwedeng makuhang contact no.. Papm na lang po sa akin kung uubra. Salamat po.

I lost the calling card of the owner nung shop sir eh. The name of the shop anyways is Gopez Tire Supply sa may Tomas Mapua ito sa may Blumentritt between Batangas and Laguna street yata yon tapat nila yung Gladys tire supply.

4. Join Date
    Aug 2010
    nice to hear from u ur comment on your new tire. i have also my city that needs tire replacement

5. Join Date
    Apr 2013
    *wave105: marami ba sumitomo tire choices sa gopez?

does anyone else know other sumitomo suppliers? i'm looking for 225/45-18 wheel size. thanks^

6. Join Date
    Jun 2004
    Meron ba may alam ng source nitong sumitomo tires?

7. Join Date
    Jun 2011
    Sir ano po ba ang condition ng tires nyo before kayo magpalit ng sumitomo... wear? even the tire pressure?

IMO kung ang tires nyo before magpalit hindi maganda ang pag ka pudpud or uneven ang wear, or may chipping etc...

it is normal that you will feel the big difference if you change it with new one's....

8. Join Date
    Sep 2013
    How much ba siya?

Sumitomo Tires