New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Mar 2010
    sana po matulungan nyo ko...cnu po marerefer nyo na aircon mechanic ng kia pride...problema ko kc ayaw lumamig and pinagawa ko na to sabi freon daw pero ala pa rin ask ko lang kung meron kau alam na magaling gumawa ng aircon Pref. kia aircon models

2. Join Date
    Sep 2006
    no need to be an expert in kia.....try to search the forum and you will find the contact numbers and locations of those recommended here....I think locations are las pinas, sta.mesa...if you are within the pasay, makati area, you can go to "mang boy aircon repair shop"..this is along marconi ave/st.

3. Join Date
    Apr 2010
    Quote Originally Posted by pobreparin View Post
    no need to be an expert in kia.....try to search the forum and you will find the contact numbers and locations of those recommended here....I think locations are las pinas, sta.mesa...if you are within the pasay, makati area, you can go to "mang boy aircon repair shop"..this is along marconi ave/st.
    sir san po sa las pinas yung gumagawa ng aircon kasi palalagyan ko sana ng freyon yung aircon ng kia pride ko sabi nung maglalagay sira daw yung compressor kaya di daw lumalamig kailangan ko na daw palitan yung compressor ko dahil lose compression na daw. sana po matulungan nyo ako thanks...

4. Join Date
    Nov 2010
    Quote Originally Posted by thad View Post
    sir san po sa las pinas yung gumagawa ng aircon kasi palalagyan ko sana ng freyon yung aircon ng kia pride ko sabi nung maglalagay sira daw yung compressor kaya di daw lumalamig kailangan ko na daw palitan yung compressor ko dahil lose compression na daw. sana po matulungan nyo ako thanks...

aw.. tingin ko sir ang sira nyan is shaftseal? nid mo n nga magpalit ng compressor!! pede nmn dalhin kahit san car aircon eh.. its how u talk lng sa gagwa.. tgnan mo kung my laman ung sinasabi and still the price is right dba?

Help:kia pride cd 5 aircon problem...