New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 27 FirstFirst 123456713 ... LastLast
  1. Join Date
    Sep 2010
    Iniwan sa bahay.

Hirap magstart so i bought a new battery and ganun pa rin, hirap pa rin magstart. papacheck ko ung starter this saturday baka un ang problem.

2. Join Date
    Jul 2010
    Quote Originally Posted by slickRic View Post
    Compliments of Car Truck hehe babad ang pag linis mo ng Air Filter mo? sakin spray lang ng my sabon. Tapos let it soak it for 15mins. then banlaw with soft water then patuyuin. tinuro sakin ng friend ko yan so far effective sya super black ng tubig.

Naovernight ko nga eh.. Nakalimutan ko eh... Di ko alam kung tama procedure ko.. Binabad ko lang sa water with mild dishwashing liquid.. Tapos banlaw sa running water....

3. Join Date
    Jul 2010
    Quote Originally Posted by kalmadong pedro View Post
    Naovernight ko nga eh.. Nakalimutan ko eh... Di ko alam kung tama procedure ko.. Binabad ko lang sa water with mild dishwashing liquid.. Tapos banlaw sa running water....
    parehas lang tayo ng procedure. hehe

4. Join Date
    Mar 2011
    Upgraded my rear shocks to KYB Gas-a-just.

5. Join Date
    Apr 2011
    binenta na un isuzu trooper '02 model ni erpat....grabe kaselan un. sobrang alaga ni erpat un.

6. Join Date
    Feb 2005
    Quote Originally Posted by kutangbato View Post
    binenta na un isuzu trooper '02 model ni erpat....grabe kaselan un. sobrang alaga ni erpat un.
    Hope the new owner would do justice the way your dad did to his former. Non-SKYROOF pa yun, di ba?

7. Join Date
    May 2004
    Replaced both the piston caliper on the front. sinabay na rin replacement ng pad. orig pa raw sabi ng tindahan hehehehe. nag stuck up lang yung isang guide bolt sa left tapos puro bulotong na piston kaya palit n. potek. lesson of the story. wag pabayaang umitim ang brake fluid. replace the fluid every 40k.

8. Join Date
    Sep 2010
    Had the following fluids replaced (sa casa): brake and clutch, radiator, and steering (atf). Also had my fuel filter replaced and cleaned the sedimentor as well.

I witnessed the whole process and thought of learning how to DIY the next time around. It was only when I got home that I realized that the way the mechanic drained my brake and clutch fluids was OFF to what I knew: Sa halip na patuluin sa bleeders, he removed the containers, poured out the contents and had it cleaned. So, hindi na napalabas yung used fluids na nasa tubes pa!?? I remember hindi na nagbleed eh, kung saan nangailangan pa sanang tumawag ng kasama para magbleed...!

9. Join Date
    Mar 2011
    Quote Originally Posted by janalla View Post
    Had the following fluids replaced (sa casa): brake and clutch, radiator, and steering (atf). Also had my fuel filter replaced and cleaned the sedimentor as well.

I witnessed the whole process and thought of learning how to DIY the next time around. It was only when I got home that I realized that the way the mechanic drained my brake and clutch fluids was OFF to what I knew: Sa halip na patuluin sa bleeders, he removed the containers, poured out the contents and had it cleaned. So, hindi na napalabas yung used fluids na nasa tubes pa!?? I remember hindi na nagbleed eh, kung saan nangailangan pa sanang tumawag ng kasama para magbleed...!
    Ganyan lang talaga ginagawa sa casa unless i-request mo sa mechanic na i-bleed para matangal pati yung nasa line na lumang fluids.

10. Join Date
    Apr 2011
    Quote Originally Posted by Benzmizer View Post
    Hope the new owner would do justice the way your dad did to his former. Non-SKYROOF pa yun, di ba?
    opo. un ang last na model before the sky roof edition.

Page 3 of 27 FirstFirst 123456713 ... LastLast
What did you do to your ISUZU today?