New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 5 of 137 FirstFirst 1234567891555105 ... LastLast
  1. Join Date
    Jun 2009
    try mo muna ang headlight cleaning. isang buong assembly kasi yun kung bibili ka at medyo mahal yun panigurado. try mo na lang maghanap ng mga recommended shops ng mga ka isuzu natin sa mga post dito.

2. Join Date
    Mar 2009
    Quote Originally Posted by ramledi View Post
    try mo muna ang headlight cleaning. isang buong assembly kasi yun kung bibili ka at medyo mahal yun panigurado. try mo na lang maghanap ng mga recommended shops ng mga ka isuzu natin sa mga post dito.
    thanks agian rams......
    cavite ka pala saan ka doon? dyan ako nagpapa service sa servitek palico kos lang ba dyan? na try ko kasing i repaint ang reflector kaso malabo pa rin yong isa lang naman...gamit ko all weather pero pag nag tagaytay ako medyo talo sa fog... yong foglamp pala saan makakabili dyan sa cavite?

3. Join Date
    Jul 2007
    Quote Originally Posted by ramledi View Post
    makisingit naman, papano ba yung headlight cleaning? pwede ba itong diy, o kailangan dalhin sa shop? ano ba ang procedure at mga kakailanganin kung sakali? thanks.

4. Join Date
    Jul 2007
    Wow amazing! me thread pla mga hi-lander owners dito!

Mine is a Hi-landers 99 Slx
    Fuel filter pang L300 na cra kc bleeder ng orig
    Mods:? 4inch shackles for the rear tpos dagdag ako another dahon sa leaf making it 5 springs.
    Blue Footwell & underseat light accents

Yung sa paatras ng ramp no problem here, araw araw ko ginagawa yun around .7M ang taas mga 30-40deg incline no sweat

Yung namamatayan pa incline cguro dahil matarik masyado at di fulltank, kya wala masipsip gano yung fuel line sa tanke since naka incline yung fuel tank din. just my 2 cents

Yung sa clutch had that problem before, repair kit lang pinalitan kc sa baby master. Nung pinalitan ko ng assembly ok na! (but replaced the internals with seiken brand) oh and I only use Prestone DOT3 fluids.

Sarap nga pla Ilusong sa baha khit up to headlight, Tibay! adrenaline rush!

Amazing truck! Fc 9-10Km/L city driving (baka kc ma late sa pasok) hehehe

5. Join Date
    Jul 2007
    Tanggalin nyo yung signal light tpos yung grill. From the back of the headlight remove the wiring socket, tpos remove the 4 screws securing the headlight assembly. Remove the insulating cover, and push the locking wire to remove the buld. Tadah kalas ang headlight! tpos armor-all (yun kc gamit ko eh) at basahan and sturdy wire to wrap the basahan to reach the inside of the assembly...

Quote Originally Posted by torogi kid View Post
    makisingit naman, papano ba yung headlight cleaning? pwede ba itong diy, o kailangan dalhin sa shop? ano ba ang procedure at mga kakailanganin kung sakali? thanks.

6. Join Date
    Jul 2007
    Tanggalin nyo yung signal light tpos yung grill. From the back of the headlight remove the wiring socket, tpos remove the 4 screws securing the headlight assembly. Remove the insulating cover, and push the locking wire to remove the buld. Tadah kalas ang headlight! tpos armor-all (yun kc gamit ko eh) at basahan and sturdy wire to wrap the basahan to reach the inside of the assembly...

Quote Originally Posted by torogi kid View Post

7. Join Date
    Jul 2007
    Quote Originally Posted by blue_gambit View Post
    aw shucks, tried to make tingin-tingin kung papano, mukhang mabigat na trabaho, but ill try to experiment with it. thanks for the info.

8. Join Date
    Dec 2009
    Good morning po sa lahat ng kapwa Hilander owners. We have a '96 SL super alaga namin ang makina nito which is why we're very happy with the 15km/l city - 18km/l hway average it gives us. Question ko lang po: I have been told there are SL-XTRM body kits available daw po but I can't seem to find it. I have a friend who owns an SL too but the bumper, fender and side trims are similar to one that the XTRM has, nabili daw nya ng ganun. We live in the Bicol region po. Know of any shop that sells these kits? Thanks po.

9. Join Date
    Jun 2009
    may thread akong nabasa dati na php60k daw ang convertion kit para maging xtrm ang looks ng hilander sa casa daw ito available.

try mo magback track sa mga threads.

10. Join Date
    Dec 2009
    Thanks for the speedy reply sir.