New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Jan 2011
    Siguro karamihan nga OFW's live in the province at satisfy sila sa performance ng crosswind, kahit ako yan din ang no.1 choice ko noon among the AUV's, sa isang dealer meron kase siyang 3 AUV's na available kaso lang naunahan ako, pero satisfied naman ako sa nakuha kong AUV hanggang ngayon. mabilis naman ang crosswind (manual) basta marunong lang yung driver paano pabilisin

Yung ginagamit kong XL and XTi ok naman ang performance per se as far as hatak and even the aircon pero nung nakahawak na ako ng XUV, parang ang laki ng difference ng braking tsaka hatak. Buti sana kung yung nilaki and tinaas niya, meron ding nilaki sa loob pero wala eh.

I am the type of driver who usually rests my right hand on the shifter pero sa crosswind, natuto akong maghanap ng ibang lugar na paglalagyan (like sa hita ng girl na nasa passenger side :D) kasi ibang klase talaga ang vibration. Malayo compared sa diesel na Revo.

And yes kahit anong gawin ko, it smokes even on idle kahit nasa operating temperature na. Siguro hanggang ganun lang talaga ang emission standard na kaya ng 4JA1.

3. Join Date
    Feb 2012
    Overpriced.. overpriced... overpriced... at overpriced ang 2012 Isuzu Crosswinds!!!

I own a 2003 Isuzu Crosswinds... 100% satisfied...Matibay talaga... Matipid sa krudo....Maraming cheap na replacement parts. In short wala ako reklamo over the past 9 years na ride ko. Taas pa ng resale value... I got my unit P850,000.00 way back in 2003. Current resale value range is P450,000.00 to P475,000.00. Less than 50% Depreciation for a 9 Year Old unit.

Pero sa current price na P1.27M ng Model 2012.... Sa Toyota Fortuner or Mitsubishi Montero or Hyundai Santa Fe na ako... mas mukha kang class mag pa valet parking sa mga 5 Star Hotels.

Kung ang Model 2012 ay nasa range lang ng P850K to P900K baka Trade-In ko current unit ko for the 2012 Model.

4. Join Date
    Aug 2011
    overpriced ... eh the question is bakit ang dami pa rin bumibili nito.. even over priced xah...

san pong price yung 1.270 m.... kasi last december s bmd hindi pa umabot ng ganyang price yung automatic nila kasi sa intelco

depende din yan sa dealer

5. Join Date
    Oct 2002
    1.250m ang sportivo automatic. They can gibe an additional 15k off but you still pay for registration, insurance, and delivery (if applicable).

Not sure also if isuzu agents try to sell you rustproofing or whatever prior to purchase.

6. Join Date
    Aug 2011
    sa kuha namin ... yung mt poh ... the original price 1.170m .. with the registration and insurance ... pumalo ng 1.183m with accessories .. fender sa hud, gutter, tail light chrome, sa interior naman yung cover...

7. Join Date
    Feb 2012
    Quote Originally Posted by raphnext21 View Post
    overpriced ... eh the question is bakit ang dami pa rin bumibili nito.. even over priced xah...

san pong price yung 1.270 m.... kasi last december s bmd hindi pa umabot ng ganyang price yung automatic nila kasi sa intelco

depende din yan sa dealer
    P1.270M po is the Crosswinds Sportivo A/T sa web site po ng Isuzu Phils.

Kanya kanya po preference yan... kaya meron pa rin bumibili. What I gave is my opinion... that it is overpriced. :-)

8. Join Date
    Feb 2011
    ...The 2012 model is still the same as all the other previous models. Isuzu only added a few decorations to it so as to say that changes were made on the latest model. I agree it is OVERPRICED for an AUV in its class plus all of the complaints from the engine down to the safety features!But why do people keep on buying these models & patronizing isuzu?I had a colleague who bought a MITSUBISHI MONTERO who kept on complaining about the costly PMS, including the vehicles BODY which seems to be easily dented with a slight push of the hand...the crosswind is the exact opposite of that.throughout the years it has proven itself to be reliable & economical. it's just a matter of preferrence as they say...I'm really offended by what other people posted on this thread that is INSULTING on my part both as an OFW & a PROBINSYANO!!! Do you guys mean that you know everything here?!

9. Join Date
    Feb 2011
    ...ANYWAY, NO REGRETS FOR ME HERE! I STILL MADE THE RIGHT CHOICE OF PURCHASING MY SPORTIVO! IT WORKED WELL FOR ME AND MY FAMILY

10. Join Date
    Oct 2002
    Tiga Isuzu ang nagsabi nun. And there is nothing inherently wrong about migrant workers. Even most forumers, including me, did not originally come from Metro Manila.

I guess what is insulting is the manufacturer thinks we will buy anything they sell because it has the holy isuzu badge on it.

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
isuzu crosswind 2012.. comments