New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 20 FirstFirst 123456713 ... LastLast
  1. Join Date
    Nov 2002
    Mr. boknoyxtrm2001, how would you know anong batch ang unit mo? My Crosswind XUVi have the same muffler problem and require replacement. More than two months na di pa napapalitan:evil:. What they did during PMS is just weld the muffler to the pipe. CS ko ay 95KVW. I got it last Dec.

Thanks.Mr. boknoyxtrm2001, how would you know if which one is 1st batch or not. My Crosswind XUVi have the same muffler problem and require replacement. More than two months na di pa napapalitan. What they did during PMS is just weld the muffler to the pipe. CS ko ay 95KVW. I got it last Dec.

Thanks.

2. Join Date
    Oct 2002
    Ivux-Silver,

Diba taga kabilang himpilan ka ?????? Anyways Welcome to Dieselclub.org...

Huhulaan ko.. Automatic yan Xuvi mo no...... kasi one thing na notice ko malakas ang idling nang matic which translates to lakas nang kalog nang exhaust system mo.... Ang pagkakaalam ko yung batch mo ay corrected na yan..... doon itong problemang ito pumutok nung panahon nang XTO (1st batch) dapat sa yo corrected na yan... What I would suggest is to observed... pagmalakas ang rattle nang exhaust mo.... chances are biobigay yan... if you happen to be on side with a manual pansinin mo ang exhaust system niya on idle di maalog... san ka nag pa PMS ? Anyways May club tayo IsuzuClub registered ka doon

You mean di pa nila pinapalitan..... kanino DEaler ka

3. Join Date
    Oct 2002
    master boknoyXTRM2001,
    tanong ko lang, kung alam nila na may inherent defect, bakit di magpa factory recall sila to correct the defect. obviously there's a remedy so they should apply the remedy to the 1st batch which includes my unit and cj's.

...... kung sa america to, class action suit na to aheheheh j/k lang. :lol: :lol:

peace out

4. Join Date
    Oct 2002
    master rsnald.... (Lord of the Isuzu Club)

May tinatawag tayong Silent Campaign..... pag pinapMS may binabago sila or konocrrect depends sa batch

Sir, pinapacheck ko pa... hindi ba nagvavacuum yung Radiator mo

5. Join Date
    Nov 2002
    Boknoyxtrm2001:

Actually, Kagagaling ko lang nang bakasyon and now back in Saudi Arabia. Dito talaga ako sa tsikot.com mula pa when it's still kotse.com, bihira lang magpost. Pasensya na kayo di ako nagkaroon nang chance to meet you guy nang naririyan ako dahil sa dami nang inasikaso. I would

As for my unit, we got it from Isuzu Manila. 1 month pa lang naming ginagamit ay bumigay na yung muffler. When we take it back, they say na wala nga raw available at hininang lang nila. Bumigay yung hinang between the muffler and pipe papuntang engine. Sa tingin ko manipis masyado yung outer **** na ginamit sa muffler kaya di nakaya yung vibration nang makina at idle. Honestly, di is my fist diesel kaya di ko alam what's normal with regards sa engine. Doon din ako nagpapaPMS.
    Nagiisip na nga ako ng ipagawa ito sa labas

I would really like to join the IsuzuClub. Puwede ba kahit wala ako diyan sa Pinas?

Thank for your prompt reply.

6. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by boknoyxtrm2001
    master rsnald.... (Lord of the Isuzu Club)

May tinatawag tayong Silent Campaign..... pag pinapMS may binabago sila or konocrrect depends sa batch

Sir, pinapacheck ko pa... hindi ba nagvavacuum yung Radiator mo
    nag-vavacuum? yung hinihigop yung tubig sa reservoir? I don't think so. pinaandar ko kasi makina then sinilip ng pahiga yung radiator (nakahiga ako non with my head directly under the radiator), it was leaking from the same spot as before, yung sa plastic pipe. kung vacuum yon, di sana lalabas yung tubig. I plan to call the manager of the sales agent from whom we got the unit. ewan lang kung may mangyari.

anong Lord Lord ka jan :lol: :lol: ikaw pa rin ang master supreme commander ng Isuzu Club.

7. Join Date
    Oct 2002
    Go ronald..... Go ronald..... Go ronald.... Yan ang Lord of the Isuzu Club

8. FrankDrebin Guest
    boknoyxtrm2001,

saan Isuzu po kayo nagpapaservice?

9. cj is offline Verified Tsikot Member
    isuzu club president boknoy and isuzu club lord rsnald,

yung XTO unit ko ba is part of the 1st batch? my CS is 78KHZ.

10. Join Date
    Oct 2002
    yung sa amin bumigay na rin yung muffler..... welding lang din ang ginawa kasi wala daw stock 11k kms na xwind (xto) namin.....

Page 3 of 20 FirstFirst 123456713 ... LastLast
Crosswind's achilles heel