New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Jan 2005
    detailer gods, ano po ba pwede ko gawin sa interior ceiling ng sasakyan ko. i'm using a mitsu adv ss 02 model, yung ceiling po is parang carpeted. marami na po kasing dumi na di ko na masyado maaalis just by brushing it. takot naman ako gumamit pa ng mga solutions since i haven't heard about it yet. any suggestions po... help po please, just wana make my interior as clean as possible... thanks po...

2. Join Date
    Dec 2003
    si bossing theveed mentioned before na ok daw gamitin towel n soap? not sure hehe

3. Join Date
    Oct 2002
    suggestion ko bro is to take it to the pros. mas mahirap yan kung DIY. for one, you will mess up your interiors, second, mananakit leeg mo and likod mo kakakaskas nyan and lastly, pag di maganda pagkakagawa mo, magiging uneven yung colors and texture ng ceiling mo.

4. Join Date
    Jan 2005
    Quote Originally Posted by happy_gilmore
    suggestion ko bro is to take it to the pros. mas mahirap yan kung DIY. for one, you will mess up your interiors, second, mananakit leeg mo and likod mo kakakaskas nyan and lastly, pag di maganda pagkakagawa mo, magiging uneven yung colors and texture ng ceiling mo.
    yun nga kinakatakot ko rin kung ako mismo ang gagawa... how much kaya magpalinis ng ceiling ng sasakyan? included na ba sa interior detailing yung ceiling? if ever, how much aabutin?

5. Join Date
    Oct 2002
    Try this...

click here

6. Join Date
    Feb 2005
    Quote Originally Posted by BlueBimmer
    si bossing theveed mentioned before na ok daw gamitin towel n soap? not sure hehe
    Agree. Tried this and it works. Okey sya sa dumi na hindi pa kapit na kapit. I used a towel, dipped in lukewarm water with a solution of mild detergent and a tad of chlorox. Natanggal yung dumi.

For deep-setted dirt and grime, I suggest bringing it to a detailer for removal.

7. Join Date
    Dec 2004
    i brought mine sa Evangelista street in Bangkal. ok naman, it turned out parang brand new. I think, aside from soap and water, they added something. The service cost me over 100 pesos lang.

8. Join Date
    Jan 2003
    avoid using brushes sa headliners... magmumukhang stuff-toy yan... and when that happens wala nang solusyon yan kundi palit na... towel lang and mild soap or 3m aerosol cleaners for DIY

9. Join Date
    Jan 2005
    thanks po sa lahat. if there are more suggestions i would appreciate it also. i'l try po yung mga sinabi nyo po.

10. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by theveed
    Try this...

click here

Hmmm, We Can't Find that Page...
    The page you're looking for might have been moved or deleted. Or, perhaps the Web address is misspelled?

Ideas to help you find what you're looking for:
    Try refreshing the page (click Refresh or Reload on your browser).
    Check the address for spelling and punctuation errors.
    Go to MSN Groups Home and look around from there.
    Signature

Page 1 of 2 12 LastLast
vehicle interior ceiling... help...